Xuất khẩu hơn 400 triệu chiếc khẩu trang sang Nhật, Mỹ...

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến ngày 19-4, tổng lượng khẩu trang xuất khẩu của Việt Nam hơn 415 triệu chiếc, trị giá hơn 63 triệu USD.

Khẩu trang của các doanh nghiệp Việt Nam đang được xuất đi một số thị trường lớn như Nhật Bản: gần 33 triệu chiếc; Hàn Quốc: hơn 17 triệu chiếc; Đức: 11 triệu chiếc; Mỹ: 10 triệu chiếc; Hong Kong (Trung Quốc): 4 triệu chiếc.

Ngoài ra, Việt Nam còn xuất hàng triệu khẩu trang sang Singapore, Ba Lan, Úc, Trung Quốc, Lào, Nam Phi...

Trong đó, theo khai báo hải quan thì các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu xuất khẩu khẩu trang vải, vải chống bụi mịn, khẩu trang vải 100% cotton, khẩu trang 2 lớp vải cotton.

Về loại hình khẩu trang thì gần 37 triệu chiếc là sản xuất theo kiểu gia công; còn xuất kinh doanh, xuất khẩu không nhằm mục đích thương mại (biếu, tặng) hơn 51 triệu chiếc.

Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ là những nước nhập nhiều khẩu trang Việt Nam. (Hình: Internet)

Mới đây, ngày 28-4, Thủ tướng chấp thuận cho phép xuất khẩu khẩu trang y tế, các thuốc điều trị COVID-19 và vật tư y tế trên cơ sở tạo thuận lợi nhưng phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, giữ gìn uy tín quốc gia.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã thống nhất phương án bỏ chế độ cấp giấy phép và cho phép doanh nghiệp được xuất khẩu khẩu trang y tế mà không hạn chế số lượng, không bị ràng buộc về điều kiện xuất khẩu.

Căn cứ diễn biến của dịch bệnh và nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế trong nước, Bộ Y tế sẽ báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp quản lý phù hợp để bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh trong nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm