Xuất hiện việc tẩu tán tài sản ở Bông Bạch Tuyết

Các công nhân cũng yêu cầu BBT trả nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc cho mình.

Đại hội cổ đông bất thường lần ba ngày 19-2 của BBT đã thông qua việc bãi nhiệm bốn thành viên hội đồng quản trị cũ và bầu thành viên hội đồng quản trị mới. Tuy nhiên, việc chuyển giao quyền điều hành từ ban lãnh đạo cũ sang ban lãnh đạo mới vẫn bị bế tắc. Trong khi đó, công ty vẫn còn nợ lương, nợ trợ cấp thôi việc công nhân. Bà Nguyễn Trúc Quỳnh, công nhân làm việc ở BBT đã 20 năm, cho biết đã nghỉ việc nhưng công ty chưa trả trợ cấp thôi việc trong khi chồng bị bệnh nặng, phải nuôi hai con ăn học nên rất khó khăn. Tương tự, bà Đoàn Thị Miều đã làm việc ở đây 34 năm cũng cho biết đã nghỉ việc từ tháng 7-2008 đến nay nhưng vẫn chưa nhận được trợ cấp thôi việc...

Ông Ngô Xuân Hương, Giám đốc Xưởng sản xuất BBT, đặt vấn đề đại hội cổ đông đã bầu hội đồng quản trị mới nhưng tại sao đã hơn 10 ngày rồi mà ban lãnh đạo cũ chưa chịu bàn giao con dấu. Đã vậy, trong thời gian này ở Công ty BBT lại đang xuất hiện hiện tượng tẩu tán tài sản chung. Ông Hương đề nghị mọi người cùng hợp tác để có biện pháp bảo vệ tài sản chung cho các cổ đông. Bà Đoàn Thị Miều đề nghị các cấp chính quyền phải can thiệp để ban lãnh đạo cũ bàn giao con dấu lại cho ban giám đốc mới để công ty sớm khôi phục sản xuất, công nhân có việc làm.

Ông Phạm Gia Hậu, Chủ tịch Công đoàn BBT, cho biết hiện tượng tẩu tán tài sản, sản phẩm ở Công ty BBT đã kéo dài. Hôm thứ Bảy tuần trước (28-2), tấm panô quảng cáo của công ty cũng bị tháo dỡ (BBT đã chi phí hơn 52.000 USD, tương đương khoảng 910 triệu đồng). “Việc làm này đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh khi mọi người quay trở lại làm việc. Để bảo vệ tài sản chung của công ty, ban chấp hành công đoàn đã thống nhất với đề nghị của công nhân tổ chức đội tự quản 12 người để ngăn chặn việc tẩu tán tài sản. Đội tự quản này sẽ thay phiên nhau trực cả ngày lẫn đêm” - ông Hậu nói.

VŨ HƯNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm