Xuất hiện văn bản giả ngưng bay nội địa, khách hối hả hủy tour

Hôm qua 31-7, mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Bộ GTVT về việc dừng khai thác toàn bộ đường bay nội địa, trừ đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 31-7-2020.

Văn bản này cũng thể hiện dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh thành phố trong cả nước…

Đại diện Văn phòng Bộ GTVT xác nhận đây là văn bản giả mạo.

Văn bản giả mạo, khiến khách nhào nhào liên hệ đơn vị du lịch hủy đặt chỗ và các tour. Ảnh: Oxalis

Các doanh nghiệp ngành du lịch cho biết họ chịu nhiều thiệt hại do khách liên tiếp liên hệ hủy tour, hủy đặt chỗ lưu trú do văn bản giả mạo này.

Lý do, khách dùng văn bản được cho là của Bộ GTVT về việc dừng khai thác thác toàn bộ đường bay nội địa, trừ đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng để yêu cầu các đơn vị du lịch hủy tour.

Ông Nguyễn Châu Á, CEO Công ty Oxalis Adventure cho biết trong hai ngày qua lượng khách hủy tour và chỗ ở tăng khoảng 30% so kế hoạch khai thác. Trong đó, mảng khách sạn khách hủy nhiều hơn tour.

Ông Á cho rằng trước khi ngành du lịch kích cầu mở cửa hoạt động trở lại doanh nghiêp cũng tiên lượng điều này. Tuy nhiên, sau diễn biến mới của dịch COVID-19 du khách sẽ cân nhắc nhiều hơn trước khi đi du lịch.

Trao đổi với PLO, đại diện các sân bay tại các tỉnh miền Trung cho biết hiện chưa nhận bất cứ văn bản nào nói dừng khai thác các chuyến bay nội địa nên không có chuyện dừng các chuyến bay chặng nội địa. Hiện lượng khách đi, đến các sân bay có giảm so với hồi tháng tháng 6 và 7. 

Khách du lịch chưa huỷ tour đến Đà Nẵng
Khách du lịch chưa huỷ tour đến Đà Nẵng
(PLO) Liên quan đến thông tin tại Đà Nẵng có ca nghi nhiễm COVID-19, một số công ty du lịch cho biết hiện vẫn chưa có khách nào huỷ chương trình tour đến Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm