Xe máy thương hiệu Việt sẽ soán ngôi vương Honda?

Kinh tế

Xe máy thương hiệu Việt sẽ soán ngôi vương Honda?

(PLO)- Honda vẫn chiếm ngôi đầu tại Việt Nam ở thời điểm hiện nay, nhưng trong tương lai hãy dè chừng VinFast.

Bản tin liên quan

Trong báo cáo mới nhất, Hãng nghiên cứu thị trường McD nhận định, đại dịch COVID-10 đã ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường xe máy Việt Nam khiến doanh số toàn thị trường lao dốc qua từng quý.
Cụ thể, doanh số bán hàng của xe máy giảm 29,5% trong quý 2-2020 và 17,6% trong quý 3-2020 so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện nay, Honda vẫn là thương hiệu đứng đầu thị trường xe máy tại Việt Nam. Yamaha đã cố gắng bám đuổi nhưng chưa thể vượt qua cái bóng lớn của Honda
McD cũng nhấn mạnh, thị trường xe máy Việt Nam sẽ thay đổi xu hướng mạnh trong tương lai. Vì Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích phát triển dòng xe máy điện để bảo vệ môi trường và VinFast là cái tên nổi bật nhất đang đi đầu trong xu hướng này.
Gia nhập thị trường trong thời gian ngắn, nhưng VinFast đã bán được hơn 10.000 xe máy điện mỗi tháng. "Hãng này có khả năng sẽ đe dọa vị thế hàng đầu của Honda trong tương lai", Hãng nghiên cứu thị trường McD dự báo.

PHƯƠNG MINH

BÌNH LUẬN

Van phu

Thương hiệu nước ngoài giá cắt cổ , trang bị kém , thì cắn răng mua cho cố , thương hiệu nước mình thì chê ỏng chê eo , nếu cứ vậy sao mà phát triển được

TRANG

Mới sinh ra mà đã muốn đạp đổ được các "ông lớn" trong ngành xe máy của thế giới. Cũng vẫn chỉ là một giấc mơ trưa thôi.

QuenVT

Quần trọng là giá phải phù hợp với người dân VN

Dong

Xe điện mà có chế độ bảo hành ,thay bình trọn đời thì mới thế chỗ của hon đa được

Tuấn

Nói thật thì xe máy điện độ bền quá kém. Tôi mua cho con một chiếc để đi học xe được bảo hành khung 2nam. Mọi thứ bảo hành 1nam. Giá xe 13trieu. Chạy năm đầu không sao sang năm hai nó hành không thể chịu nổi phải bỏ.

Phạm Hoan

Xe điện không xả khí thải như xe chạy xăng, dầu nhưng không thề nói là xe điện bảo vệ môi trường vì:
- Xe cần năng lượng điện đề cung cấp cho động cơ, điện đó từ đâu? Từ nhà máy thủy điện, nhiệt điện... Như vậy tài nguyên sẽ bị khai thác nhiều hơn, rừng bị phá hủy nhiều hơn để xây dựng nhà máy thủy điện.
- Pin, ắc quy sau thời gian sử dụng sẽ trở thành chất thải khó xứ lí và gây ảnh hưởng đến môi trường.
- Xe đạp điện, xe máy điện hiện nay chủ yếu dành cho học sinh cấp 2,3. Những học sinh này bất chấp luật giao thông đường bộ, chạy rất ẩu và là hiểm họa gây ra tai nạn giao thông.

Thành

Thế năng lượng mặt trời thủy điện sản sinh ra ko sài là tự tiêu biến nha...1kw điện xe ludo chạy được 50km với tốc độ 35km/h đó, xăng lên giá vắt óc ra đi bạn. Thế bạn thích mùa hạ nóng lên 40 độ mới ưa ah ..

Hữu Ngọc

Nhiều người nói bình ắc quy mấy tháng là hỏng, có lẽ thế nào chứ, năm con tôi vào lớp 7, tôi mua xe PEGA cho nó đi học vì trường cách nhà 5km, dùng cho đến nay là giữa lớp 9 đã thấy dấu hiệu gì về bình đâu. Tất nhiên là khi mới thì chạy 70, 80km phải sạc lại, thì giờ chỉ được 40, 50 là phải sạc, mà sạc là vì sợ hết pin dọc đường chứ không phải là đã hết sạch. Do đó tôi vẫn ủng hộ xe điện

Cao Tân

Xe máy điện vin 10 chiếc ngoài đường chắc hơn 7 chiếc là nhân viên của vin. Còn lại là dư tiền ák...

Nguyễn trọng Nghĩa

Xe điện tốt cho môi trường thật,năng lượng vận hành cũng rẻ,nhưng đang đi và cần đi mà hết điện ngồi khóc à?
Xe thì đắt,mấy tháng thay bộ bình ắc quy mấy triệu,dòng đời của xe mấy chục năm sẽ thay bao nhiêu lần, sẽ bằng mấy giá thành của xe, làm công nhân 1 tháng 5-6 triệu ăn uống nhà trọ ,9 tháng thay bộ bình chết liền,vì xe điện bảo hành bình có 9th

Sang

Xe điện ko phải là bảo vệ môi trường như ta thường nghĩ....

Hồng Chương

Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, xe máy điện VinFast là niềm tự hào của người dân Việt Nam; nhưng để người dùng sử dụng xe máy điện thì VinFast cần phải làm những việc sau:
1/ giảm giá thành để mọi người đều sử dụng
2/ cần phải có nhiều trạm nạp điện hơn nữa
3/ ra nhiều mẫu mã để dễ dàng lựa chọn cho phù hợp từng đối tượng.
Có như thế thì VinFast mới dẫn đầu thị trường xe máy tại Việt Nam.

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM