Trong báo cáo mới nhất, Hãng nghiên cứu thị trường McD nhận định, đại dịch COVID-10 đã ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường xe máy Việt Nam khiến doanh số toàn thị trường lao dốc qua từng quý.
Cụ thể, doanh số bán hàng của xe máy giảm 29,5% trong quý 2-2020 và 17,6% trong quý 3-2020 so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện nay, Honda vẫn là thương hiệu đứng đầu thị trường xe máy tại Việt Nam. Yamaha đã cố gắng bám đuổi nhưng chưa thể vượt qua cái bóng lớn của Honda.
McD cũng nhấn mạnh, thị trường xe máy Việt Nam sẽ thay đổi xu hướng mạnh trong tương lai. Vì Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích phát triển dòng xe máy điện để bảo vệ môi trường và VinFast là cái tên nổi bật nhất đang đi đầu trong xu hướng này.
Gia nhập thị trường trong thời gian ngắn, nhưng VinFast đã bán được hơn 10.000 xe máy điện mỗi tháng. "Hãng này có khả năng sẽ đe dọa vị thế hàng đầu của Honda trong tương lai", Hãng nghiên cứu thị trường McD dự báo.
Van phu
TRANG
QuenVT
Dong
Tuấn
Phạm Hoan
- Xe cần năng lượng điện đề cung cấp cho động cơ, điện đó từ đâu? Từ nhà máy thủy điện, nhiệt điện... Như vậy tài nguyên sẽ bị khai thác nhiều hơn, rừng bị phá hủy nhiều hơn để xây dựng nhà máy thủy điện.
- Pin, ắc quy sau thời gian sử dụng sẽ trở thành chất thải khó xứ lí và gây ảnh hưởng đến môi trường.
- Xe đạp điện, xe máy điện hiện nay chủ yếu dành cho học sinh cấp 2,3. Những học sinh này bất chấp luật giao thông đường bộ, chạy rất ẩu và là hiểm họa gây ra tai nạn giao thông.
Thành
Hữu Ngọc
Cao Tân
Nguyễn trọng Nghĩa
Xe thì đắt,mấy tháng thay bộ bình ắc quy mấy triệu,dòng đời của xe mấy chục năm sẽ thay bao nhiêu lần, sẽ bằng mấy giá thành của xe, làm công nhân 1 tháng 5-6 triệu ăn uống nhà trọ ,9 tháng thay bộ bình chết liền,vì xe điện bảo hành bình có 9th
Sang
Hồng Chương
1/ giảm giá thành để mọi người đều sử dụng
2/ cần phải có nhiều trạm nạp điện hơn nữa
3/ ra nhiều mẫu mã để dễ dàng lựa chọn cho phù hợp từng đối tượng.
Có như thế thì VinFast mới dẫn đầu thị trường xe máy tại Việt Nam.
Hiện thêm bình luận
HủyTrả lời bình luận