Xe bán hàng lưu động giá bình ổn đã đến với dân TP.HCM

Sáng 13-7, bốn xe bán hàng lưu động của Aeon Việt Nam đã đưa 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm thiết yếu đến tay người dân tại bốn điểm thuộc ba quận Tân Bình, Bình Thạnh và quận 3.

Đây là các điểm bán mỗi ngày theo lộ trình Sở Công thương và UBND các quận đã bố trí. Sở và quận sẽ thông tin đến người dân về thời gian và điểm bán tại khu dân cư theo từng ngày.

Xe bán hàng lưu động dừng tại điểm bán phường 2 quận Tân Bình. Ảnh: TÚ UYÊN

Mỗi điểm bán dự kiến hoạt động trong một buổi để đảm bảo chất lượng hàng hóa, đặc biệt với các sản phẩm thực phẩm tươi sống.

Người dân tuân thủ theo 5K khi đến mua sắm. Ảnh: TÚ UYÊN

Bà Hồng, quận Tân Bình cho biết đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi mất nhiều thời gian xếp hàng chờ. Khi có xe bán hàng lưu động rất thuận lợi mua sắm được các mặt hàng thiết yếu hàng ngày cho gia đình mà không lo đông người. 

Tuy vậy, ông Nguyễn Nhơn Quý, Trưởng phòng Truyền thông Aeon Việt Nam cho biết, nhiều người dân chia sẻ cần mua hàng với số lượng lớn phục vụ nhu cầu của gia đình với đông thành viên. Nhưng do khối lượng vận chuyển của từng xe bán hàng lưu động có giới hạn, đối với khách hàng có mong muốn mua thêm có thể tham khảo các kênh bán hàng online của Aeon Việt Nam hoặc qua các ứng dụng AEONApp/ Grab mart/ Now Fresh.

"Aeon Việt Nam sẵn sàng tăng thêm các điểm bán tại các khu vực khác có nhu cầu để phục vụ người dân khi Sở Công thương cùng UBND các quận đề nghị và hỗ trợ”, ông Quý chia sẻ.

Người dân đã mua sắm xong và ra về. Ảnh: TÚ UYÊN

Đại diện B’smart cho biết, với hệ thống 98 cửa hàng tiện lợi tập trung tại TP.HCM, hưởng ứng lời kêu gọi và hướng dẫn của Sở Công Thương TP.HCM, công ty vừa triển khai điểm bán hàng lưu động tại Khu phố 3 đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Điểm bán này có khoảng 30 mặt hàng gồm rau, cá, thịt và các nhu yếu phẩm khác. Giá cả được bán theo giá niêm yết và đảm bảo bình ổn giá. Thời gian mở bán từ 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Điểm bán hàng lưu động B'smart tại Khu phố 3 đường Mai Chí Thọ. Ảnh: HY

“Tùy thực tế và hướng dẫn của Sở Công Thương, chúng tôi tiếp tục triển khai các điểm bán hàng lưu động để phục vụ người dân mua sắm thuận tiện an oàn trong giai đoạn giãn cách xã hội”, đại diện B’smart nói.

Cũng trong ngày 13-7, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò phối hợp Bộ Công Thương tham gia chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động" tại 34 điểm bưu cục trên toàn TP.HCM, nhằm cung cấp đầy đủ thực phẩm thiết yếu cho người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, 13 tấn hàng đầu tiên gồm nhiều nông sản, thực phẩm tươi như rau, củ, quả đã được phân phối tới hệ thống 34 điểm bán bình ổn lưu động của Viettel Post trên toàn TP.HCM sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. 

Sáng 13-7, 13 tấn hàng rau củ quả đã phân phối đến 34 điểm bán bình ổn lưu động để cung ứng cho TP.HCM. Ảnh: Bộ Công Thương

Sản phẩm bán tại điểm bình ổn lưu động có mức giá thấp hơn hoặc bằng giá bán được quy định theo quy định chương trình do Sở Công Thương TP.HCM chỉ đạo.

Người tiêu dùng có thể đến trực tiếp 34 điểm bưu cục của Viettel Post tại đây  https://drive.google.com/file/d/1sly-T1lhgzrvV-o10nJTUWo_V09WVuFB/view mua sắm.

Hoăc truy cập trang https://voso.vn/hang-binh-on-gia hoặc ứng dụng sàn TMĐT Vỏ Sò. Các đơn hàng dưới 5kg sẽ được ưu đãi vận chuyển đồng giá chỉ 15. 000 đồng/đơn trong địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, người mua còn được giảm thêm 15.000 đồng khi thanh toán qua VNPay. Nếu khách hàng đặt mua trước 11 giờ, đơn hàng sẽ được giao đến tận tay trước 16 giờ cùng ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm