Xây dựng đề án Phát triển nuôi trồng thủy sản đến năm 2020

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh như trên vào chiều qua (25-6) trong cuộc họp với các bộ, ngành về chương trình Phát triển nuôi trồng thủy sản đến năm 2020 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì xây dựng.

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, đến năm 2008, diện tích nuôi trồng thủy sản đã mở rộng lên trên một triệu ha và sản lượng đạt gần 2,45 triệu tấn. Giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam năm 2008 đạt trên 4,5 tỷ USD, đứng thứ tư trong những ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất của cả nước.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám, hiện ngành thủy sản có không ít tồn tại như công tác quy hoạch không kịp với tốc độ phát triển; sản xuất nhỏ lẻ, tự phát, không theo quy hoạch; môi trường một số nơi có dấu hiệu suy thoái...

Chương trình đề ra mục tiêu tổng quát đến năm 2020, nuôi trồng thủy sản sẽ trở thành ngành sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao. Để đạt được mục tiêu trên, chương trình sẽ tập trung đẩy mạnh công tác chọn giống, sản xuất giống chất lượng cao; ưu tiên phát triển sản xuất giống phục vụ nhu cầu nuôi tại chỗ ở nơi có điều kiện thuận lợi; đầu tư xây dựng các vùng sản xuất giống thủy sản tập trung.

YX (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm