Xác minh thông tin các lô dầu khí Trung Quốc đang mời thầu

Tại buổi họp báo, bày tỏ quan điểm về những hoạt động trái phép của Trung Quốc (TQ) trên đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của VN), người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình một lần nữa nhấn mạnh: “VN có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình ở hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Mọi hoạt động đơn phương của TQ trên hai quần đảo này đều xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN, làm phức tạp tình hình an ninh trong khu vực”. Trả lời câu hỏi về 33 lô dầu khí trên biển Đông mà Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương TQ mới mời thầu vào sáng 11-9 có lô dầu nào nằm trong vùng chủ quyền lãnh thổ của VN không, ông Lê Hải Bình cho biết sẽ cho xác minh thông tin về việc mời thầu này và có phản ứng phù hợp.

Ông Bình cũng thông tin nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tổng thống Ấn Độ sẽ có chuyến thăm và làm việc với phía VN. Ông Bình cho hay chuyến thăm nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác chiến lược hai nước giữa VN và Ấn Độ.

Cũng theo ông Bình, từ ngày 14 đến 16-9, nhận lời mời của chính phủ TQ và lãnh đạo tỉnh Quảng Tây (TQ), Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự hội nghị ASEAN - TQ và hội nghị thượng đỉnh đầu tư thương mại ASEAN - TQ lần thứ 11 tại TP Nam Ninh (Quảng Tây, TQ).

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tham dự các sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa VN và TQ, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại...

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm