Vượt qua Indonesia, Việt Nam lạc quan thứ 3 thế giới

Ngày 11-12, báo cáo mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý III từ 128 điểm tăng 5 điểm so với quý II.

Việt Nam vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia có người tiêu dùng lạc quan đứng thứ ba trên thế giới, xếp sau Ấn Độ và Philippines với số điểm lần lượt là 135 và 131.

Vào quý này, người tiêu dùng Việt Nam và Philippines trở nên lạc quan hơn vì họ được hưởng lợi từ chuỗi cung ứng toàn cầu được tái cấu trúc trong khu vực. Các thị trường khác gồm Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore đã trải qua sự sụt giảm lớn hơn về mức độ tự tin.

Sự tự tin của Hong Kong sụt giảm lớn nhất trên toàn khu vực, đây là kết quả của tình trạng bất ổn chính trị tại thị trường này.

Người tiêu dùng mua sắm ở siêu thị.

Theo Nielsen, sự tăng trưởng niềm tin người tiêu dùng Việt Nam là kết quả của sự lạc quan hơn về cơ hội việc làm, an tâm hơn về vấn đề tài chính cũng như mức sẵn sàng chi tiêu so với quý trước.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy trong khi mức độ quan tâm về công việc ổn định giảm mạnh thì sức khỏe vẫn tiếp tục là mối lo đứng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.

“Với 46% đáp viên chỉ ra sức khỏe là mối lo của họ. Đây là mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm lịch sử của khảo sát này” - đại diện Nielsen cho biết.

Đáng chú ý, vào quý này Việt Nam vượt qua Hong Kong để đứng vị trí số một toàn cầu về xu hướng tiết kiệm với 69% đáp viên chọn sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm, Hong Kong 68%, Trung Quốc 66% và Indonesia 62%.

Mặc dù chứng kiến sự giảm nhẹ, Việt Nam vẫn là quốc gia có tỉ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu với 35%. Thêm vào đó, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đang dành ít tiền hơn vào du lịch (-3%), giải trí bên ngoài (-1%)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm