Vũng Tàu chặn sản phẩm có đường lưỡi bò phi pháp

Theo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), trong thời gian qua xảy ra một số trường hợp doanh nghiệp, đơn vị nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam để bán, tham gia trưng bày, giới thiệu có hình ảnh và thông tin về “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc, gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

Sự việc này có tính chất rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm quy định pháp luật hiện hành. Do đó, nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời những vụ việc tương tự, tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, buôn bán trên địa bàn.

Bộ quả địa cầu bay xuất xứ Trung Quốc có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp.

Cụ thể, tỉnh yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “đường lưỡi bò” phi pháp và hình ảnh, thông tin khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia.

Sở cần phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan để tuyên truyền đến người dân, người tiêu dùng trên địa bàn nâng cao cảnh giác, không mua, không sử dụng và kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện những sản phẩm có hình ảnh này.

Ngoài ra, Sở Du lịch phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các trung tâm chiếu phim, các cơ sở phôtô, in ấn và kinh doanh văn hóa phẩm thuộc thẩm quyền quản lý; kịp thời phát hiện và xử lý những văn hóa phẩm, tài liệu, phim, ảnh lưu thông trên thị trường có hình ảnh, thông tin về “đường lưỡi bò” phi pháp.

NhưPLOđã thông tin, giữa tháng 11-2019, UBND TP Vũng Tàu đã phát hiện và xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với Công ty CP TMDV tổ hợp đô thị mới Chí Linh (chủ của Siêu thị U Mark Vũng Tàu, khu đô thị Chí Linh, phường 10) vì buôn bán bộ quả địa cầu bay, nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc, trên có in hình “đường lưỡi bò” phi pháp.

Cơ quan chức năng đã tịch thu, tiêu hủy số hàng hóa trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm