Vn-Index giảm nhẹ, giá trị giao dịch sụt mạnh

Hôm nay, sàn TP HCM chỉ có 22 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, trị giá 577,4 tỷ đồng. Đây là kết quả thấp nhất tại HOSE trong gần 11 tháng qua và so với phiên trước chỉ xấp xỉ một nửa. Không một cổ phiếu nào giao dịch trên một triệu. SSI, DPM thanh khoản tốt nhất chỉ cũng đạt có 0,8 triệu.

Chỉ còn 2 phiên nữa, thị trường sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng giao dịch ở những ngày cuối cùng của năm cũ mỗi lúc một ảm đạm. Thị trường thiếu tin hỗ trợ, nhà đầu tư không thiết tha mua vào. Mặc khác, người bán cũng không đành lòng bán giá thấp nên xả hàng ở chừng mực nhất định. Chính vì vậy, thanh khoản nhiều ngày nay cứ thấp dần đều do cung cầu ít gặp nhau.

Thêm vào đó, nhiều cổ phiếu hóa lớn sau khi bứt phá mạnh ở tuần trước đã liên tục đi xuống trong tuần này. Trong khi các mã vừa và nhỏ lại chưa đủ sức vực thị trường bật dậy. Vn-Index hôm nay giảm phiên thứ 3 liên tiếp và lùi xuống 501,25 điểm.

Tuy nhiên, khác với 2 ngày trước đó, Vn-Index chỉ vơi nhẹ 0,72 điểm chứ không bị giảm mạnh và hiện vẫn nằm trên mốc tâm lý 500.

HOSE có trên 160 mã chứng khoán tăng điểm, nhưng Vn-Index vẫn thoái lui. Một phần nguyên nhân do các cổ phiếu vốn hóa lớn mất điểm hàng loạt. BVH thêm một phiên giảm sàn, không có dư mua và tương tự như phiên trước, lực mua chủ yếu từ khối ngoại. VIC, VNM, DPM, PVF, FPT, POM mất 0,2-3,5 điểm.

Trong số blue-chip, sắc xanh hiện diện ở các mã VCB, MSN, CTG, HAG, EIB, STB, HPG, PVD, SSI, KBC..., nhưng hầu hết đều chỉ nhích nhẹ trên giá tham chiếu. Sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu này cộng với những mã vừa và nhỏ khác chỉ đủ giúp Vn-Index từ mức giảm 3,73 điểm sau đợt một rút ngắn xuống còn 0,72 điểm vào lúc đóng cửa.

Ngược lại, HNX-Index lên nhẹ 0,46 điểm, chốt ngày giao dịch ở 105,76 điểm, chấm dứt 2 phiên giảm liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ có 15,7 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, thấp nhất trong 3 tháng qua, trị giá 291,3 tỷ đồng, giảm trên 30% so với hôm qua.

UPCoM-Index đạt 43,37 điểm, tăng 0,53 điểm, có 0,11 triệu cổ phiếu giao dịch, tương đương 1,1 tỷ đồng, lúc 11h20.

Theo Bạch Hường (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm