VinMart cam kết thu mua 2.000 tấn và bán vải thiều trên sàn Lazada

Vải thiều Bắc Giang đã vào chính vụ, với số lượng rất lớn. Bên cạnh đó, các loại nông sản khác ngoài vải thiều sẽ được hỗ trợ tiêu thụ ra sao? Phương án đảm bảo an toàn hàng hóa từ vùng dịch đến điểm bán? Đó là những câu hỏi được đặt ra ở hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại Bắc Giang, diễn ra ngày 8-6.

Theo đó, VinCommerce đã cam kết với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ nông sản địa phương. Ngay trước khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều có chứng nhận Global GAP để đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29-5.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó TGĐ thường trực VinCommerce phát biểu tại hội nghị ở Bắc Giang ngày 8-6

Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới theo đường link: https://www.lazada.vn/shop/vinmart?tab=promotion&path=promotion-27142-0.htm.

Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này. Việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp VinCommerce dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa “Tươi ngon thượng hạng” như trái vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang nói riêng và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng của VinMart/VinMart+ nói chung, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.

Xe vận chuyển vải thiều Lục Ngạn chuyển hàng đến chuỗi siêu thị VinMart/VinMart+

Ngoài vải thiều, VinCommerce còn thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác; hay các loại cam, na...; gà đồi.

Đối với hàng hoá từ vùng bị cách ly do dịch chuyển ra, các xe vận chuyển hàng hoá của VinCommerce đều được kiểm tra, khử khuẩn. Thêm nữa, hệ thống VinMart/VinMart+ hiện đang sở hữu 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tiên tiến của thế giới, sẽ kiểm soát khắt khe chất lượng sản phẩm trước khi được đưa vào bày bán tại hệ thống. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản tại VinMart/VinMart+.

VinMart/VinMart+ luôn đảm bảo tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống luôn đạt trên 90%. Do đó, với Bắc Giang nói riêng và các tỉnh khác trên cả nước, VinCommerce thực hiện liên kết chặt chẽ với hợp tác xã, nhà cung cấp địa phương để có nguồn cung nông sản chất lượng cao. Cố gắng cung ứng hàng hóa liên tục, không đứt gãy để tới người tiêu dùng. Đây cũng chính là cách giúp đầu ra nông sản ổn định, tạo ra thu nhập tốt cũng như điều kiện kinh doanh của hợp tác xã, nhà cung cấp và tiểu thương tại địa phương phát triển mạnh mẽ.

Vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại VinMart/VinMart+

Với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Bắc Giang nói riêng, đặc biệt trong thời điểm dịch bùng phát hiện nay, VinCommerce sẽ thu mua trực tiếp tại vườn của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất để luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng Tươi ngon thượng hạng” tới tay người tiêu dùng. Tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, giá bán vải thiều Lục Ngạn cho người tiêu dùng sẽ giảm, chỉ còn 26.900 đồng/kg từ ngày 5-6 đến 13-6.

Theo đại diện của VinCommerce, với thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam, hơn 50% trong độ tuổi lao động được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng. Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ luôn quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.

Về xu hướng lâu dài, VinCommerce nhận định các doanh nghiệp cung ứng nông sản sẽ chú trọng vào thị trường nội địa, một thị trường chiến lược để phát triển ngay trên chính sân nhà đồng thời là “cứu cánh” nếu thị trường xuất khẩu gặp “bế tắc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm