Vĩnh Long đang cần bán 27.000 tấn khoai lang tím

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa cho biết đang phối hợp Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long triển khai các phương án thúc đẩy tiêu thụ khoai lang tím Nhật của địa phương này.

Theo Sở Công Thương Vĩnh Long, tính đến ngày 20-8, diện tích khoai lang tím trên ruộng còn khoảng hơn 2.800 ha. Trong đó, diện tích khoai đến thời gian thu hoạch khoảng 900 ha, ước sản lượng khoảng 27.000 tấn.

Vĩnh Long đang cần hỗ trợ tiêu thụ 27.000 tấn khoai lang tím. Ảnh: BCT

Khoai lang tím Nhật là mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Vĩnh Long, trồng nhiều tại huyện Bình Tân. Trước khi dịch COVID-19 xảy ra, sản phẩm này chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và một số thị trường khác.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc xuất khẩu bị đình trệ nên số lượng khoai kể trên cần tìm đầu ra tại thị trường trong nước.

Bộ Công Thương cho biết, thực tế việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa là hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp hiện nay.

Do vậy, ngay khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát, từ tháng 7-2021, Bộ này đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, trong đó có mặt hàng nông sản phục vụ người tiêu dùng tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng cũng gửi công văn tới Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh thành trên cả nước với mong muốn được hỗ trợ kết nối, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh.

Qua thời gian kết nối tiêu thụ nông sản, tình hình tiêu thụ nông sản của Sóc Trăng đã đạt được kết quả ban đầu đáng mừng.

Tính đến nay, Sóc Trăng đã tiêu thụ hơn 121.480 tấn lúa hè thu (tỷ lệ tiêu thụ đạt 100% sản lượng),100.388 tấn hành tím (tỷ lệ 99%), 6.325 nhãn các loại (82%), 1.571 tấn bưởi (58%), cây ăn trái khác (ổi, chanh, đu đủ) 1.102 tấn (88%) và 1.518 tấn rau màu các loại (88%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm