VinFast tài trợ 393 xe phục vụ ASEAN 2020

Sáng 6-11, Tiểu ban Vật chất - Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã tổ chức lễ ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020.

Lô xe đầu tiên trong tổng số 393 chiếc VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 đã được bàn giao ngay tại sự kiện.

Theo thỏa thuận, từ nay đến tháng 9-2020, VinFast sẽ lần lượt bàn giao 393 xe ô tô cho Tiểu ban Vật chất - Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 sử dụng để đưa đón đại biểu trong thời gian đến Việt Nam tham dự hội nghị.

Tất cả xe này đều đáp ứng các yêu cầu về an ninh, an toàn và tiêu chuẩn lễ tân đối ngoại của Bộ Ngoại giao.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhận chìa khóa tượng trưng xe VinFast từ Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang.

Bên cạnh đó, VinFast cũng chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ liên quan, đảm bảo xe luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất theo khung dịch vụ chuẩn của VinFast trong suốt quá trình tham gia sự kiện.

Các lái xe quân đội do Tiểu ban Vật chất - Hậu cần huy động từ Bộ Quốc phòng sẽ đảm nhận vai trò lái xe phục vụ Hội nghị ASEAN 2020.

Trước khi bàn giao xe, VinFast đã tổ chức các khóa tập huấn lý thuyết và thực hành cho lực lượng lái xe nhằm đảm bảo việc vận chuyển đại biểu được thực hiện một cách an toàn, thuận lợi.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 Mai Tiến Dũng cho biết khi tổ chức các sự kiện lớn trước đây như APEC, chúng ta vẫn nhận tài trợ của các hãng xe nước ngoài. “Lần này khách quốc tế sẽ ngồi trên xe của Việt Nam sản xuất, đây là một niềm tự hào của chúng ta”. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc tới sự kiện gần đây nhất, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trong chuyến thăm chính thức Việt Nam đã đến nhà máy của VinFast để chạy thử xe hơi của hãng. 

“Vị thủ tướng đã hơn 94 tuổi cho biết ông thích thú với sản phẩm xe hơi của Việt Nam, tự lái xe với tốc độ 100 km/giờ. Ông nói vẫn chưa thỏa mãn với tốc độ này (do giới hạn tốc độ của đường chạy thử)”.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng bày tỏ lời cảm ơn Công ty VinFast đã tài trợ miễn phí xe phục vụ các sự kiện trong năm Việt Nam đảm nhận vai trò chủ tịch ASEAN. 

“Đây là một sản phẩm của người Việt Nam, trong một thời gian rất ngắn, chỉ 18 tháng đã có thể ra đời một dây chuyền sản xuất trị giá 5 tỉ USD” - ông tỏ lời khen ngợi VinFast.

Dàn xe bàn giao đợt 1.

Tới đây, Văn phòng Chính phủ sẽ là cơ quan tiên phong trong việc sử dụng dịch vụ xe công. “Chúng tôi sẽ bán đấu giá xe cũ, không mua xe mới mà sử dụng xe của VinFast cấp cho các chức danh được sử dụng xe công. Đề án này chúng tôi chuẩn bị trình Thường trực Chính phủ” - ông cho hay. 

“Là thương hiệu ô tô quốc dân của Việt Nam, VinFast tự hào được đóng góp một phần công sức vào công tác tổ chức các Hội nghị ASEAN tại Việt Nam trong năm 2020.

Với những chiếc xe có thiết kế sang trọng, đẳng cấp, chất lượng và độ an toàn đạt chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP, VinFast sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị, các bộ, ban, ngành chung tay, góp sức mang lại thành công chung cho năm chủ tịch ASEAN của Việt Nam” - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm