VinFast đã bán hơn 41.000 chiếc ô tô

Sáng nay 7-1-2021, tại hội thảo "Tinh thần sản phẩm Việt" tổ chức ở TP.HCM, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch VinGroup cho biết: Sau 18 tháng gia nhập thị trường ô tô,  Vinfast đã đạt doanh số hơn 41.000 xe, một điều chưa hãng nào làm được. "Các mẫu xe VinFast được ưa chuộng trong phân khúc của mình", bà nói.
Trong thời gian qua, VinFast có nhiều bước đi quan trọng nhằm đón bắt các xu hướng mới và từng bước tự chủ công nghệ và sản xuất, tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Chẳng hạn, VinFast thành lập Viện công nghệ ô tô số 2 tại Melbourne, là cái nôi lâu đời của ngành công nghiệp ô tô của Úc.
VinFast cũng mua lại Trung tâm thử nghiệm ô tô Lang Lang (Úc) và sẽ tiến hành thử nghiệm các dòng xe tiếp theo của VinFast tại Úc.
"Bên cạnh phát triển xe xăng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại hiện tại cấp bách của người dân, thì định hướng lâu dài của VinFast là phát triển ô tô điện. Hiện tại, ô tô điện và xe buýt điện của chúng tôi đã chạy thử nghiệm thành công. Ngoài ra chúng tôi cũng nghiên cứu xe tự lái với nhiều tính năng vượt trội", bà Thuỷ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm