Vinastas phải báo kiểm điểm vụ 'nước mắm asen'

Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Vinastas yêu cầu đơn vị này báo cáo việc kiểm điểm xử lý đối với các cá nhân trong vụ công bố kết quả khảo sát nước mắm. Trong đó có việc kiểm điểm đối với cá nhân ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas. Báo cáo này gửi về Bộ Công Thương trước ngày 20-4.

Trước đó, Vinastas đã chính thức có văn bản xin lỗi người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý về kết quả khảo sát nước mắm.

Tại văn bản do ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, ký ngày 24-11, Vinastas nêu rõ: Ngày 17-10, Hội đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng.

Trong đó, có việc đồng nhất khái niệm asen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam. Từ đó tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng, lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

“Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự” - văn bản của Vinastas nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm