Vinacafé giữ 2 vị trí danh giá về thương hiệu ​

Kinh tế

Vinacafé giữ 2 vị trí danh giá về thương hiệu  ​

(PLO)- Giải thưởng áp dụng thước đo theo chuẩn mực quốc tế để đánh giá sức mạnh các thương hiệu nội địa.

Bản tin liên quan


Hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố danh sách thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Trong đó, Vinacafé Biên Hòa chiếm giữ hai vị trí danh giá nhất là công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và thuộc tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Đóng góp sản phẩm chất lượng

Những năm gần đây, thị trường cà phê trong nước phải đối mặt với tình trạng sản phẩm kém chất lượng, bẩn, độc, trộn tràn lan do nhà sản xuất muốn giảm giá thành, tăng lợi nhuận. Thế nhưng được biết đến với vai trò tiên phong theo đuổi triết lý cà phê nguyên bản, ban lãnh đạo Vinacafé Biên Hòa vẫn luôn trung thành với sứ mệnh phục hưng ly cà phê nguyên bản kiểu Việt. Trong suốt nhiều năm, doanh nghiệp đã có nhiều hành động thiết thực để cụ thể hóa sứ mệnh này. Đó là cho ra đời dòng sản phẩm nguyên bản 3 trong 1 (Original) và được người tiêu dùng yêu thích trong suốt hơn 23 năm qua, ra mắt Vinacafé Chất vào năm 2015 với hương vị cà phê phin đặc trưng của từng miền, bao gồm Chất Sài Gòn và Chất Hà Nội.

Tháng 5-2016, Vinacafé đã tạo nên bước đột phá trên thị trường với phát minh độc đáo mang tên Phin Điện Café de Nam. Đây là chiếc máy pha cà phê phin hiện đại chuẩn quốc tế, có thể pha chế ra ly cà phê thơm ngon đúng chất pha phin kiểu Việt. Phát minh này kết hợp hương vị cà phê phin truyền thống cùng công nghệ pha máy tối tân để tạo nên phong cách thưởng thức hoàn toàn mới. Chỉ cần bỏ một viên rang xay Café de Nam vào Phin Điện, bấm nút, chờ ủ trong 45 giây sẽ có ngay ly cà phê đậm ngon. Trong tầm nhìn xa hơn, Café De Nam chính là bước đi đầu tiên, đặt nền móng cho khát vọng Vietnamo. Đó là kế hoạch đưa ly cà phê Việt ra thế giới, khẳng định vị trí ngang hàng cùng những thức uống danh tiếng như Expresso và Americano.

Xét về những đóng góp cho thị trường, tháng 7-2016, Vinacafé cũng là đơn vị đầu tiên của ngành cà phê Việt Nam ký vào biên bản cam kết minh bạch thành phần và chỉ sản xuất những sản phẩm cà phê nguyên chất nhằm đáp lại lời kêu gọi của Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hành động tiên phong này đã mở ra cho thị trường cà phê trong nước những tín hiệu đáng mừng. Từ đó, các doanh nghiệp sản xuất cà phê lớn sẽ đồng hành cùng nhau để cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao.

Bắt kịp xu thế toàn cầu


Với những đóng góp kể trên, Vinacafé Biên Hòa đã vinh dự được Brand Finance vinh danh là công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và thuộc tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong năm 2016. Đây là giải thưởng áp dụng thước đo theo chuẩn mực quốc tế để đánh giá sức mạnh các thương hiệu nội địa, phương pháp đo lường này đã được cấp chứng chỉ ISO.

Được biết tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được Brand Finance công bố trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Forum 2016. Trong báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của tốp 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD với sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu lớn. Điều đó khẳng định rằng các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán; sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Do đó, chứng nhận này mang rất nhiều giá trị thiết thực.

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM