Viettel muốn đồng hành xây dựng thành công 'chính phủ số'

Đây là bước đánh dấu sự chuyển dịch chiến lược của Viettel tại giai đoạn thứ 4 - giai đoạn kinh doanh toàn cầu và 4.0. Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel là đơn vị đại diện cho Tập đoàn Viettel triển khai các dự án và cung cấp giải pháp công nghệ thông tin-viễn thông cho Chính phủ, bộ ngành, UBND các cấp, các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam cũng như toàn cầu.

Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Viettel, bày tỏ mong muốn chậm nhất đến năm 2020 người dân phải được hưởng các dịch vụ hiện đại của chính phủ điện tử, như văn phòng không giấy tờ, dịch vụ công một cửa, y tế, bảo hiểm tự động số định danh công danh, các TP, các hệ thống giao thông, an ninh điện tử, bán hàng, chăm sóc khách hàng, giáo dục thông minh…

Thiếu tá Phùng Văn Cường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp, tại lễ ra mắt.

“Không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh mà tổng công ty này còn mang sứ mệnh lớn lao: Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “chính phủ số”, hợp tác cùng các doanh nghiệp và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người; vì một Việt Nam phát triển bền vững” - ông Dũng nói.

Thiếu tá Phùng Văn Cường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp, khẳng định: “Viettel sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ, ứng dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất. Nhưng công nghệ thôi là chưa đủ. Với chúng tôi, công nghệ phải kết hợp với tri thức ngành để giải quyết những vấn đề cụ thể của đất nước, của xã hội và cộng đồng”.

Đại diện Viettel cũng cho hay Viettel sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp cơ hội và thách thức của Cách mạng công nghiệp 4.0; từ đó giúp doanh nghiệp có lộ trình từng bước chuyển đổi sang doanh nghiệp 4.0 - doanh nghiệp kiểu mới tạo lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy kinh doanh; góp phần phát triển nền kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Trước khi thành lập Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp, Viettel đã có tám năm nghiên cứu về chính phủ điện tử, ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và cho doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm