Vietnam Airlines và VietJet bắt đầu thử nghiệm đường bay thẳng

Sau khi triển khai việc bay thử nghiệm, VietJet và Vietnam Airlines báo cáo kết quả bay SIM, tiến hành phân tích và đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Tổng Giám đốc VietJet, cho biết về mặt nguyên tắc, đường bay thẳng sẽ rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội đến TP.HCM. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí cho hành khách và các hãng hàng không. Tuy nhiên, con số cụ thể tiết kiệm được bao nhiêu cần phải có quá trình bay kiểm tra thực tế. Nay VietJet và Vietnam Airlines được giao bay thử nghiệm thì sẽ có cơ sở tính toán sát thực.

Liên quan đến việc thiết lập đường hàng không thẳng phục vụ tuyến Hà Nội - TP.HCM qua không phận Lào và Campuchia, ngày 29-8, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định thành lập tổ công tác, nghiên cứu việc thiết lập đường bay này. Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá, Cục Hàng không Việt Nam sẽ báo cáo Bộ GTVT để thống nhất với Bộ Quốc phòng trình Thủ tướng quyết định việc mở đường hàng không thẳng Hà Nội - TP.HCM qua không phận Lào và Campuchia trong thời gian sớm nhất.

TX (Theo VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm