Vietnam Airlines được định giá “khủng”

Theo quyết định trên, giá trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines theo sổ sách kế toán tại thời điểm 31-3-2013 là hơn 57.000 tỉ đồng, tương đương khoảng 2,74 tỉ USD. Trong đó giá trị phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 10,5 ngàn tỉ đồng, tương đương 507,79 triệu USD.

Cũng tại quyết định này, Bộ GTVT cũng quy định tài sản không đưa vào cổ phần hóa 144,5 tỉ đồng của công ty mẹ - tổng công ty, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xăng dầu Hàng không Việt Nam (VINAPCO), Công ty Kỹ thuật Hàng không (VAECO).

Máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HTD

Hiện Vietnam Airlines đang kiên trì theo đuổi lộ trình cổ phần hóa công ty mẹ đã được cơ quan chủ quản Bộ GTVT cam kết với Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hoàn thiện phương án cổ phần hóa và cơ cấu vốn điều lệ trong vòng một tháng sau thời điểm công bố giá trị doanh nghiệp. Sau đó hoàn thành việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong nước và bán cổ phần ưu đãi cho người lao động trong vòng ba tháng sau khi phương án cổ phần hóa được phê duyệt. Kế đến là xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, hoàn thành xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ công tác bán chiến lược, tiến hành bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược trong sáu tháng cuối năm 2014. Và từ 1-1-2015, Vietnam Airlines sẽ chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần.

Trong quý I năm 2014, Vietnam Airlines đã thực hiện gần 16.000 chuyến bay an toàn đạt 97,4% kế hoạch quý, tăng 9,75 so với cùng kỳ. Tổng lượng khách vận chuyển lên đến trên 4 triệu lượt, tăng 13,5% so với cùng kỳ và vượt 3,7% kế hoạch quý, đạt 25,7% kế hoạch năm.

HX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm