Việt Nam tổ chức diễn đàn hợp tác xã lớn nhất châu Á

Tạo lập khung pháp lý và chính sách thuận lợi để phát triển bền vững khu vực hợp tác xã, mở đường cho sản phẩm HTX Việt Nam tiếp cận thị trường châu Á, thị trường quốc tế là mục tiêu chính của Diễn đàn Pháp lý Liên minh Hợp tác xã khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 17 đến 20-4.

Nhân rộng các mô hình HTX hoạt động hiệu quả, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị.

Tại buổi họp báo giới thiệu về diễn đàn do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức sáng 11-4 tại TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết, Diễn đàn Pháp lý Liên minh Hợp tác xã khu vực châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức nhằm thảo luận xu hướng phát triển và tác động đối với khu vực trong thế kỷ 21.

Diễn đàn cũng xác định các vấn đề pháp lý và chính sách ảnh hưởng đến hợp tác xã trong việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; trao đổi lý luận và kinh nghiệm của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhằm tạo lập môi trường thuận lợi và phát triển hệ sinh thái hợp tác xã; chính sách của Chính phủ và hoạt động của khu vực hợp tác xã nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội hiện nay.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức ký kết chương trình hợp tác với một số bộ, ngành, tập đoàn kinh tế, ngân hàng, cơ quan đào tạo, nghiên cứu.
Bên cạnh diễn đàn, Hội chợ Xúc tiến Thương mại Hợp tác xã năm 2019 cũng được tổ chức đồng thời trong 4 ngày từ từ 17 đến 20-4 tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư, số 2 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.
Hội chợ năm 2019 có quy mô hơn 350 gian hàng với sự tham gia của các hợp tác xã, liên hiệp HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số nước trong khu vực.
Các nhóm sản phẩm được trưng bày trong Hội chợ bao gồm nông - lâm ngư - diêm nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, máy móc thiết bị vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, các chế phẩm sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp, công nghệ sản xuất, chế biến…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm