Việt Nam sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe không dây cho iPhone

Nguồn tin Apple cho biết trong quý II, Apple có kế hoạch sản xuất từ 3-4 triệu chiếc AirPods "Made in Vietnam" trong quý I-2020. Thị trường Việt Nam sẽ sản xuất tổng cộng 30% sản lượng AirPods.
"Việc sản xuất đã khởi động từ tháng 3 năm nay. Dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 nhưng Việt Nam đã cấp giấy phép đặc biệt cho các kỹ sư Apple đến Việt Nam để việc sản xuất được suôn sẻ", nguồn tin Apple cho biết.
Một chuyên gia nói với Nikkei rằng dịch bệnh COVID-19 đã khiến các tập đoàn đa quốc gia nhìn nhận lại việc xây dựng chuỗi cung ứng tránh phụ thuộc vào Trung Quốc. Đây là xu hướng không thể đảo ngược khi các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ đang tìm kiếm các căn cứ sản xuất ngoài Trung Quốc và Việt Nam là điểm đến ưa thích.
Khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung ngày một căng thẳng, Apple đã yêu cầu các đối tác xem xét việc dịch chuyển 15%-30% cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Theo đó GoerTek, có trụ sở tại Trung Quốc, nhà lắp ráp AirPods chính, đã chuyển sản xuất sang Việt Nam từ đầu tháng 10-2018 và đã khởi động sản xuất thử nghiệm vào quý III-2019.
Hãng tin Nikkei cũng nhấn mạnh Apple đang dần hình thành chuỗi cung ứng các nhà sản xuất chuyên về lĩnh vực âm thanh tại Việt Nam.
Nikkei

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm