Việt Nam sắp có trứng gà siêu sạch kiểu... Nhật

Ngày 4-3, tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, Phú Thọ tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ. Dự kiến đến đầu tháng 4-2017 sẽ có thành phẩm trứng gà sạch đầu tiên cung cấp ra thị trường.

Đây là dự án sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao hàng đầu thế giới đầu tiên tại Việt Nam. Công nghệ ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật, Mỹ, Israel; có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng để cho ra đời những quả trứng sạch, tươi ngon, bổ dưỡng, có chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 42 ha, có vốn đầu tư 800 tỉ đồng... Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ có công suất 175 triệu quả trứng/năm, các sản phẩm trứng gà của nhà máy có thể ăn sống trực tiếp trong vòng bảy ngày kể từ ngày sản xuất theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Ise Foods. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, cho biết: Tỉnh Phú Thọ cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Vietcombank và các ngân hàng để hỗ trợ các dự án có hiệu quả tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Liên quan đến việc triển khai gói tín dụng đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank, chia sẻ: "Vietcombank đăng ký gói tín dụng 10.000 tỉ đồng đầu tư cho lĩnh vực này với những ưu tiên về nhận tài sản bảo đảm hình thành từ vốn vay và ưu đãi lãi suất thấp hơn so với các thành phần kinh tế khác. Dự án sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao của ĐTK là dự án lớn nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này trong lĩnh vực sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao với tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng, trong đó Vietcombank tài trợ vốn 600 tỉ đồng với thời hạn cho vay 15 năm. Là dự án có sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất với dây chuyền sản xuất theo chuỗi, Vietcombank hy vọng đây là hướng đi mới cho việc đầu tư vào nông nghiệp quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm