Việt Nam nói về việc Mỹ điều tra sản phẩm gỗ dán

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 11-6, trả lời câu hỏi của báo chí đã đề nghị Bộ Ngoại giao thông tin việc Bộ Thương mại Mỹ thông báo bắt đầu điều tra các sản phẩm gỗ dán nhập từ Việt Nam dùng nguyên liệu Trung Quốc có thể đang lách các quy định thuế Mỹ áp cho Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay: Quan hệ kinh tế thương mại đầu tư Việt Nam - Mỹ thời gian qua đang tiếp tục phát triển tốt đẹp với kim ngạch thương mại hai chiều đạt 76 tỷ USD năm 2019.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng khẳng định: Chủ trương nhất quán của Việt Nam là thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại đầu tư song phương theo hướng hài hòa bền vững mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Việt Nam cũng luôn thực thi nghiêm túc và đầy đủ các cam kết của mình với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Bên cạnh đó, các bộ ngành của Việt Nam cũng đang tích cực và chủ động triển khai các nhiệm vụ nêu tại đề án Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ được Thủ tướng chính phủ phê duyệt ngày 4-7-2019.

Về thông tin bạn (phóng viên) hỏi, vấn đề này cần được xem xét một cách khách quan, công bằng và phù hợp với quy định của WTO và thông lệ quốc tế cũng như quan hệ kinh tế thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước, qua đó đảm bảo lợi ích chính đáng của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng 2 nước-  Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm