Việt Nam muốn Mỹ linh hoạt trong các mặt hàng chủ chốt

TTXVN cho hay Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Thứ trưởng Thương mại Mỹ đã trao đổi về quan hệ thương mại, dịch vụ giữa hai nước cũng như tình hình đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhắc lại cam kết chính trị của lãnh đạo Đảng, Chính phủ Việt Nam trong đàm phán và thực thi TPP vì lợi ích của các quốc gia tham gia hiệp định này. Phó Thủ tướng mong muốn Mỹ tiếp tục dành sự linh hoạt, xem xét tích cực lợi ích cốt lõi của Việt Nam trong các mặt hàng dệt may, da giày, nông sản, thủy sản cũng như hỗ trợ Việt Nam về năng lực thực thi các quy định của TPP.

Thứ trưởng Thương mại Mỹ Stefan Selig nhắc tới thông điệp liên bang mới đây của Tổng thống Mỹ Barack Obama, khẳng định TPP là một hiệp định quan trọng với sự tăng trưởng kinh tế của Mỹ và các nước tham gia TPP. “Mỹ coi những cam kết chính trị của các quốc gia có ý nghĩa quan trọng và vui mừng nhận được sự khẳng định và cam kết chính trị của Việt Nam trong đàm phán và thực thi TPP trong tương lai” - ông nói.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm