Việt Nam là nước phục hồi chứng khoán tốt nhất thế giới

Theo báo cáo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Việt Nam là nước hồi phục chứng khoán tốt nhất thế giới, chỉ trong ba tháng đầu năm, chỉ số VN-Index tăng khoảng 18% tại TP.HCM, còn tại Hà Nội tăng trưởng đến 30%.

Theo ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán cũng như các sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm Lưu ký đang tích cực thực hiện tái cấu trúc thị trường chứng khoán, kết quả tái ban đầu cấu trúc cũng rất tích cực. Ngoài ra, Chính phủ cũng mới phê chuẩn đề án thị trường chứng khoán phái sinh. Dự kiến cuối năm sẽ có một loạt các văn bản pháp lý ban hành.

“Nếu mở được thị trường chứng khoán phái sinh vào cuối năm 2015, chắc chắn thị trường chứng khoán không chỉ sôi động hơn mà tính thanh khoản sẽ cao. Nhờ đó sẽ thu thêm dòng vốn của các nhà đầu tư nước ngoài tham gia” - ông Bằng nói.

Cũng theo ông Bằng, đây sẽ là cơ hội phát triển của thị trường chứng khoán, cũng như cơ hội cho các doanh nghiệp thông qua thị trường này để huy động vốn cải thiện tình hình tài chính.

Hội nghị đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp đại chúng tại khu vực phía Nam tham dự. Nhiều chuyên gia đều đồng tình rằng các hội nghị về cổ phần hóa diễn ra liên tục trong thời gian qua thể hiện quyết tâm đổi mới cải cách của Chính phủ đã tạo đà tăng trưởng cho thị trường chứng khoán.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.