Vì sao người Việt đổ xô đi Mỹ, Úc, Nhật...ăn Tết?

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông công ty du lịch Fiditour cho biết, nhiều du khách đã đặt tour sớm ngay khi có thông tin chính thức nghỉ tết được 7 ngày.

“Nếu như vài năm trước, vào dịp tết tỷ lệ du lịch trong nước và nước ngoài bằng nhau thì vài năm gần đây, lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài chiếm 60-65% so với tổng lượng khách tại Fiditour”, bà Thu chia sẻ.

Ồ ạt đi du lịch Mỹ, Úc, Nhật ...

Đại diện công ty du lịch Bến Thành cũng cho hay dù chưa có thống kê cụ thể nhưng theo quan sát, năm nay du khách đặt tour tết từ giữa tháng 11. Đến nay, khách đặt tour tết du lịch nước ngoài tăng mạnh, ước khoảng 35-40%. Và các tour Nhật Bản, Hàn Quốc đã “cháy” . 

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc công ty du lịch Transviet cho biết, xu hướng du khách đăng kí du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Tết năm nay khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng 25%. Xu hướng điểm đến du khách chọn du lịch nước ngoài cũng đa dạng hơn.

Ngoài những điểm đến gần như Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông thì năm nay khách đi xa hơn Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản để cảm nhận một cái tết khác biệt, đặc biệt Du Bai hút khách vì thời tiết ấm áp.

Cùng thông tin trên, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc marketing TST tourist cho biết, lượng khách đăng ký tour nước ngoài tăng 25% so với năm ngoái. Trong năm năm trở lại đây một xu hướng khá phổ biến là ăn tết cùng người thân nên năm nay các tour xa, đặc biệt là Châu Âu, Mỹ, Úc đang thu hút một lượng lớn du khách chọn mua.

Một số tour nước ngoài có nhiều đường bay thẳng được mở, rút ngắn thời gian di chuyển chi phí không quá cao so với nhu cầu của du khách Việt hiện nay.

Vì sao vào dịp tết ngày càng nhiều du khách chọn du lịch nước ngoài? Ông Đạt lí giải vì điểm đến trong nước thường được khách chọn vào các dịp nghỉ hè…Mặt khác, khách lo lắng nhiều dịch vụ như nhà hàng, khách sạn không tốt thậm chí có thể bị đẩy giá lên cao trong dịp tết nên họ không chọn.

Trong khi đó, đa số các nước không ăn tết ta trừ Trung Quốc nên các dịch vụ cho du lịch không bị tăng, chỉ trừ vé máy bay có tăng nên nhiều gia đình khá giả vẫn chấp nhận.

Cùng nhận định trên bà Thu cho rằng, sở dĩ du lịch nước ngoài được nhiều khách lựa chọn vì các điểm du lịch trong nước hiện nay gần như là phổ biến, đã được du khách đến vào dịp lễ hội nên người dân chọn tour nước ngoài để có trải nghiệm mới mẻ hơn.

Ngoài ra, những kỳ nghỉ lễ, các điểm du lịch của Việt Nam không đủ sức chứa và đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Trong khi tour nước ngoài có nhiều đường bay thẳng được mở, rút ngắn thời gian di chuyển chi phí không quá cao so với nhu cầu của du khách Việt hiện nay.

“Dip tết giá tour du lịch trong nước thường tăng, chủ yếu là do chi phí vé máy bay, phí tham quan tại các điểm du lịch trong nước tăng lên. Điều cũng là một nguyên nhân đẩy người Việt ra nước ngoài đón tết nhiều hơn”, bà Thu chia sẻ.

Tắm hơi truyền thống Hàn Quốc, charter đến Nhật ngắm hoa

Đại diện công ty du lịch Bến Thành cho biết, dịp tết công ty cập nhật thêm nhiều điểm đến mới đa dạng hành trình. Đặc biệt là tour charter bay thẳng Hàn Quốc sáu ngày năm đêm với 12,9 triệu đồng đang hút khách.

Ngoài ra, khi đăng ký tour du khách còn được tặng thêm nhiều ưu đãi đi kèm. Chẳng hạn, đi du lịch Úc khách được tặng thêm chuyến du lịch trải nghiệm trên xe Harley Davidson hoặc vé buffet hải sản. Du lịch Thái Lan được tặng vé buffet tại tháp Baiyoke…

Bà Thu cho biết mùa tết này Fiditour mang đến du khách cơ hội khám phá Thái Lan theo hành trình mới lạ Đảo Phuket-Vịnh Phang Nga. Trong hành trình khám phá Hàn Quốc dịp tết, du khách còn được trải nghiệm tắm hơi truyền thống Jjimjilbang-một phần văn hóa người bản địa.

Những ai đam mê khám phá miền đất lạ Ma rốc với những nét kết tinh văn hóa độc đáo từ Ả-rập, Châu Âu, châu Phi sẽ hứa hẹn là tuyến điểm mới đầy thú vị nhân dịp đầu xuân.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Trưởng phòng truyền thông công ty du lịch Vietravel cho biết, đặc biệt tết năm nay các tour charter bay thẳng từ TP.HCM đến Fukushima, Ninh Ba và Chiangmai, Phuket rất được du khách đón nhận vì giá tour tiết kiệm đến 30% so với trước đây.

Theo bà Khanh, điểm nhấn của tour đến Nhật du khách sẽ khám phá mùa hoa mận hoa mơ và hoa anh đào sớm. Xuyên suốt hành trình khám phá Nhật du khách trải nghiệm ẩm thực với những món ăn địa phương…

Du khách cảm giác như đang ngồi trên một chiếc máy bay đi tham quan toàn cảnh núi Phú Sĩ với những hiệu ứng âm thanh, gió, mùi hương tạo cảm giác sống động như thật từ phòng chiếu thực tế ảo 4D Hisoka.

“Giá tốt, chất lượng ổn định cùng chính sách giảm giá hấp dẫn cho khách hàng mua tour sớm và mua theo nhóm là nguyên nhân chính khiến phần đông khách hàng đặt tour tết sớm.

Những ngày xuất hành đầu năm “đẹp” như mùng 2, 4 tết năm nay là những ngày khởi hành “hot” được giữ chỗ từ rất sớm, khiến một số tour có ngày khởi hành này hiện tại đã đầy chỗ”, bà Thu chia sẻ.

Nhiều người đam mê khám phá miền đất lạ với những nét kết tinh văn hóa độc đáo từ Ả-rập, Châu Âu, châu Phi ...đầu xuân.

Theo số liệu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam ghi nhận từ các cơ quan quản lý du lịch nước ngoài năm 2016 khoảng 6,5 lượt người Việt Nam đi du lịch tại nước ngoài, chi tiêu 7-8 tỷ USD. Bình quân mỗi người Việt chi 1.230 USD để xuất ngoại, con số này tăng khoảng 15% so với năm 2015.

Theo khảo sát thị trường thực hiện vào tháng 8/2016 của cộng đồng khảo sát trực tuyến Q&Me, Singapore đứng đầu danh sách các quốc gia người Việt đã từng đi du lịch (30% số người tham gia khảo sát). Campuchia đứng thứ hai (24%), tiếp đến là Nhật Bản (18%). Thái Lan, Mayaysia đồng hạng với 17% số người đã từng đi. Tiếp đến là Hàn Quốc (9%), Mỹ (7%).

Nhật Bản là quốc gia người Việt muốn tới nhất, với 30% số người chọn. Đứng thứ hai là Hàn Quốc chỉ với 15%.

Giá tour rẻ, dịch vụ chất lượng, nhiều chương trình vui chơi, giải trí, mua sắm... là những nguyên nhân khiến người Việt chọn đi du lịch nước ngoài, thay vì trong nước. Singapore đứng đầu trong danh sách các quốc gia người Việt đi du lịch nhiều nhất, kế đến là Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm