Vì sao nếu ông Biden cầm quyền giá vàng lại tăng mạnh?

Mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay 6-11, giá vàng đã tăng một lúc 50 USD để đưa giá vàng lên mức 1.951 USD/ounce, tương đương 55 triệu đồng/lượng.
Ông Greg Harmon, chuyên gia phân tích của Quỹ Dragonfly Capital cho biết, kết quả bầu cử dần trở nên rõ ràng đã giúp thị trường vàng mất đi sức ì trước đó. Vàng bước vào giai đoạn tăng tốc khi đã có thêm thông tin chắc chắn ông Biden là người chiến thắng.
"Thị trường vàng đang bứt phá vì kỳ vọng lạm phát tăng dưới thời ông Biden với chính sách kích thích nền kinh tế mạnh hơn thời ông Trump. Điều này dẫn đến đồng USD yếu đi giúp vàng bứt phá và sẽ tăng trong dài hạn, mà có khả năng đạt đỉnh 2.900 USD", ông Greg Harmon nói.
Theo các chuyên gia, vàng đang tìm thấy sự hỗ trợ tốt sau kết thúc bầu cử, mà được gói gọn trong các yếu tố sau. Đó là đại dịch lại tiếp làn sóng mới khiến các nền kinh tế co hẹp. Điều này dẫn đến các ngân hàng trung ương phải tiến hành các chính sách tiền tệ một cách tích cực để thúc đẩy tăng trưởng. 
Mặt khác, dưới hậu quả của đại dịch, chính sách tài khoá đem đến các khoản chi lớn. Cuối cùng ông Biden là người chiến thắng lại mở đường cho các gói cung tiền lớn hơn.

Tuy vậy, kinh tế thế giới, nhất là tại Mỹ đang phục hồi khá tốt. Đây có thể là tin "không vui" với giá vàng.

Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm