Vì sao khai tử hộp quẹt diêm Thống Nhất ?

Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất (DTN) tổ chức ngày 15-11 vừa qua, Công ty CP Diêm Thống Nhất sẽ ngừng sản xuất sản phẩm diêm từ năm 2020. Công ty cũng sẽ hủy giao dịch trên sàn chứng khoán UPCoM.

Việc dừng sản xuất hộp quẹt diêm không có gì quá khó hiểu vì việc kinh doanh sản phẩm này gặp rất nhiều sức ép. Vì nguyên vật liệu đầu vào sử dụng trong sản xuất sản phẩm diêm chủ yếu là gỗ, cùng với đó là các loại hóa chất.

Theo ban lãnh đạo công ty, những nguyên liệu này đang ngày càng đắt đỏ, trong khi  diêm là sản phẩm tiêu dùng thông thường, tính thương mại kém, giá trị thấp, không tiện lợi như các sản phẩm sinh lửa khác. Để sản xuất ra 100 triệu bao diêm cần đến 3.000 m3 gỗ bồ đề.

Theo Ban lãnh đạo Diêm Thống Nhất, so với sản lượng tiêu thụ hơn 180 triệu bao diêm/năm cách đây 10 năm, sản lượng diêm hộp của Diêm Thống Nhất năm 2018 giảm xấp xỉ 50% xuống còn khoảng 100 triệu bao/năm. Đà sụt giảm này được dự báo sẽ tiếp tục khi các sản phẩm tạo lửa trên thị trường ngày càng đa dạng.  

Sản phẩm diêm Thống Nhất được tung ra thị trường lần đầu tiên năm 1956 do Nhà máy Diêm Thống Nhất, một trong những nhà máy sản xuất đầu tiên được xây dựng tại miền Bắc.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.