Vàng SJC đảo chiều tăng giá

<a href='https://plo.vn/tu-khoa.html?q=giá vàng' title='Giá vàng'>Giá vàng</a> trong nước có xu hướng tăng.
Giá vàng trong nước có xu hướng tăng.

Lúc 9h15 sáng nay 13/5, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,68 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,73 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,69 triệu đồng/lượng - 35,73 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng nhẹ mỗi chiều 70.000 đồng/lượng và 80.000 đồng/lượng.

 

Theo báo giá của một số doanh nghiệp vàng khác tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 35,66 triệu đồng/lượng - 35,71 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 60.000 đồng/lượng.

Báo giá của một số doanh nghiệp vàng lớn tại TPHCM cũng cho thấy, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 35,68 triệu đồng/lượng - 35,73 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ mỗi chiều 60.000 đồng/lượng và 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Với mức tăng nhẹ trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 2,7 triệu đồng/lượng, rút ngắn 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h kém, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ xuống mức 1.295 USD/ounce.

Ngược lại, chốt phiên hôm qua, trên sàn Comex, New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 tăng 6,2 USD/ounce, giao dịch ở mức 1.295,8 USD/ounce, khối lượng giao dịch cao hơn 10% so với trung bình 30 ngày qua.

Giá vàng tăng trở lại do căng thẳng tại Ukraine leo thang thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn. Phiên hôm qua, giá vàng có lúc vượt 1.300 USD/ounce khi có thông tin các thủ lĩnh phiến quân nổi dậy tại phía đông Ukraine đang kêu gọi khu vực này trở thành một phần của Nga sau khi tuyên bố chiến thắng trong trưng cầu dân ý cuối tuần trước để nắm quyền tự trị. Động thái này có thể kéo Ukraine vào chiến tranh.

Tuy nhiên, giá không tăng mạnh do lực mua vàng vật chất yếu và chứng khoán Mỹ lên mức kỷ lục, dẫn đầu là các cổ phiếu các hãng liên quan tới Internet và các ngành có vốn hóa nhỏ (small cap).

Nhu cầu mua trên thị trường vàng vật chất yếu gây ảnh hưởng đến niềm tin đầu tư vào vàng. Tại Trung Quốc, chi phí bảo hiểm vàng trong nước so với chi phí chuẩn toàn cầu tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức trên 20 USD hồi đầu năm 2014.

Theo số liệu của Hiệp hội vàng Trung Quốc, nhu cầu mua vàng vật chất của Trung Quốc, đặc biệt là vàng thỏi giảm 44% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái.

Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ tăng cường đặt cược giá vàng tăng tuần thứ 2 liên tiếp. Số lượng hợp đồng bán ròng trong tuần kết thúc ngày 6/5 tăng mạnh nhất kể từ tháng 2.

Theo An Hạ (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm