Vàng nữ trang nguội lạnh, mất 800.000 đồng/lượng

Đầu giờ chiều nay, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,59-36,75 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với giá chốt phiên chiều qua.

So với thời điểm ngày vía Thần tài, giá vàng miếng và nữ trang trên thị trường trong nước cũng đã giảm mạnh. Giá vàng nữ trang cũng “hết sốt”, không còn trong trạng thái cao giá hơn vàng miếng SJC nữa.

Hiện mỗi lượng vàng nữ trang đang giao dịch ở mức 36,35-36,65 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 100.000 đồng/lượng. Sau khi bật tăng lên mốc 37,4 triệu đồng/lượng -  đỉnh của giá vàng nữ trang trong vòng một năm qua - vào ngày vía Thần tài thì hiện giá vàng nữ trang đã “bốc hơi” khoảng gần 800.000 đồng/lượng.

Theo Doji, thị trường vàng đã trở lại trạng thái trầm lắng thường nhật trước đó. Trước những biến động quá mạnh trên thị trường vàng nữ trang trong những ngày gần đây, đa số nhà đầu tư đều chọn cách đứng ngoài nhìn và chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn ở những phiên sắp tới.

Trái với sự sụt giảm mạnh của vàng nữ trang thì vàng miếng SJC chỉ giảm khoảng 250.000 đồng/lượng. Và việc điều chỉnh giá vàng trong nước ngoài nguyên nhân đến từ việc đã qua ngày vía Thần tài thì còn chịu tác động chung từ việc giảm giá mạnh trên thị trường vàng thế giới.

Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.317 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với một ngày trước đó, tức giảm khoảng 480.000 đồng/ounce. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 36,21 triệu đồng/lượng.

Sau khi bật tăng lên mốc 37,4 triệu đồng/lượng - đỉnh của giá vàng nữ trang trong vòng một năm qua - vào ngày vía Thần tài thì hiện giá vàng nữ trang đã “bốc hơi” khoảng gần 800.000 đồng/lượng.

Hôm qua, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - ông Jerome Powell đã có những phát biểu đầu tiên trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ và kinh tế. Cụ thể, ông Powell bày tỏ quan điểm ủng hộ kế hoạch tăng dần dần nâng lãi suất đồng USD.  

Giá vàng vốn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh tăng lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên nhưng cũng khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng kém hấp dẫn. Theo nhiều chuyên gia, đồng bạc xanh tăng trở lại sau khi chạm mức đáy thấp nhất trong vòng ba năm trở lại đây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.