Vàng loay hoay ở ngưỡng giá cao

Phiên cuối tuần không có nhiều biến động so với ngày 23/10 và đang chờ đợi xu hướng mới vào tuần tới.

Vàng miếng Thần Tài Sacombank (SBJ) sáng nay dao động quanh mức 23,85 - 23,90 triệu đồng một lượng. So với sáng qua, mỗi lượng được điều chỉnh giảm nhẹ khoảng 10.000 - 20.000 đồng.

Vàng trong nước vẫn ở mức giá cao. Ảnh: Lệ Chi
Vàng trong nước vẫn ở mức giá cao. Ảnh: Lệ Chi

Thị trường vật chất mấy tuần nay giao dịch sôi động, nguồn cung lại khan hiếm khiến cho giá vàng miếng các thương hiệu sáng nay vẫn ở mức trung bình cao, 23,88 - 23,93 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra). Như vậy, so với sáng qua, mức giá sáng nay vẫn còn cao hơn khoảng 10.000 đồng mỗi lượng.

Phiên cuối tuần, vàng tiếp tục thể hiện xu hướng đi ngang trong biên độ rộng nên không khí trên các sàn khá trầm lắng. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, tại trung tâm giao dịch vàng SBJ đạt 167.000 lượng. Giá vàng biến động trong biên độ 22,66 - 22,97 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới hôm qua biến động trong biên độ giá hẹp 1.050 - 1.067 USD, và đóng cửa ở mức 1.054,45 USD mỗi ounce. Trong phiên New York tối qua, giá vàng đã có lúc tăng mạnh và chạm mức kháng cự 1.067 USD mỗi ounce, sau đó nhanh chóng giảm mạnh trước thông tin khả quan về thị trường nhà đất của Mỹ công bố lúc 21h tối qua (giờ Hà Nội).

Nhiều chuyên gia cho rằng, tuần sau sẽ là tuần quyết định hướng đi của vàng khi có rất nhiều thông tin sẽ được công bố. Giá vàng đang chịu áp lực từ đà giảm của thị trường chứng khoán, đồng bạc xanh có nhiều khả năng hồi phục trong ngắn hạn, lực bán vàng chốt lời cuối tháng của các nhà đầu tư cùng với thông tin về kế hoạch bán ra 20 - 50 tấn vàng của Nga.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, nhiều chuyên gia vẫn kỳ vọng vàng sẽ có những bước đột phá mạnh về giá khi áp lực lạm phát tăng trên thị trường. Ngoài ra, yếu tố kỹ thuật cũng đang hỗ trợ mạnh cho đà tăng của vàng.

Theo Lệ Chi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm