Vàng biến động thất thường, lượng bán ra tăng vọt

Ngay từ đầu giờ sáng qua (8/4) cho dù giá vàng xuống dưới 19,5 triệu đồng/lượng - thấp hơn so với mức giá trước đó 3 tuần khoảng 500.000 đồng nhưng số lượng người tới các tiệm vàng lớn tại Hà Nội tăng vọt.

Rất nhiều người bán ra, trong khi cũng có một số tranh thủ mua vàng đã khiến phiên giao dịch ngày 8/4 khá sôi động.

“Giao dịch hôm qua khá nhộn nhịp. Ngay từ đầu giờ sáng đã có nhiều người đến chốt giá mua do vàng xuống dưới 19,5 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, nhìn chung số lượng người đem vàng đi bán vẫn áp đảo. Giá lên lên xuống xuống thất thường như thế này, khách hàng khó nhận biết được. Do vậy, người thì tranh thủ mua vào, người thì cố gắng bán cho bằng được”, một cán bộ kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

Hầu hết các tiệm vàng lớn tại khu vực này như Bảo Tín Minh Châu, Phú Nhuận, Phú Quý… đều cho biết lượng vàng các doanh nghiệp này nhập vào tăng vọt so với các phiên liền trước.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch 8/4, lượng vàng khách hàng tới bán cho cửa hàng tăng gấp gần 3 lần so với phiên liền trước. Trong khi, lượng mua vào cũng tăng 100%.

Cụ thể, đơn vị này đã mua vào gần 3.000 lượng (so với 1.000 trong phiên liền trước), trong khi bán ra hơn 200 lượng.

Các khách hàng tới bán vàng chiều qua cho biết, họ lo ngại vàng còn giảm xuống nữa, có thể xuống dưới 19 triệu đồng/lượng do giá vàng trong nước hiện đang cao hơn vàng thế giới khoảng 300-400.000 đồng/lượng và thị trường chứng khoán trong và ngoài nước đang hồi phục rất mạnh. Đây là yếu tố có thể khiến thị trường vàng còn tiếp tục giảm nhiệt.

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia, vàng còn chịu áp lực giảm giá với quyết định bán 400 tấn vàng của IMF, sự tăng giá của đồng USD… Theo họ, mặt hàng này sẽ rơi vào tình trạng “tiền chết” trong vòng 3-6 tháng nữa. Được biết, hầu hết các nhà đầu tư gom vàng vào trước đó ở mức thấp hơn hiện tại nhiều.

Tuy nhiên, đúng như dự báo hôm qua, giá vàng vẫn có những đợt sóng lên nhẹ do sức cầu mặt hàng này vẫn khá lớn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn thường xuyên phải đón nhận những thông tin xấu về ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng mà có thể còn kéo dài.

Bên cạnh đó, về dài hạn, vàng có thể còn tăng rất mạnh do áp lực của lạm phát cao sau đợt kích cầu đồng loạt với hàng nghìn tỷ USD được các chính phủ bơm vào hệ thống tài chính… Lực mua đầu tư dài hạn có thể sẽ giúp vàng không thể giảm mạnh.

Hiện tại, mức giá mà các nhà đầu tư lớn đang đề xuất mua vào là từ 750-800 USD/ounce, so với mức hiện tại khoảng trên 880 USD/ounce.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (9/4), giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 19,54 triệu đồng/lượng (mua) và 19,61 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,58 và 19,65 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

Giá vàng sáng nay vẫn cao hơn giá vàng sáng qua là 19,45 triệu đồng/lượng (mua) và 19,50 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng thế giới giao ngay đang đứng ở mức 882,1 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 5 là 883,7 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hiện cao hơn giá thế giới khoảng 350.000 đồng/lượng.

Giá vàng trên sàn ACB mở cửa ở mức 18,92 triệu đồng/lượng. Từ đầu giờ sáng cho tới 9h50, giá vàng cao nhất khớp ở mức 18,933 triệu đồng/lượng, giá thấp nhất là 18,905 triệu đồng/lượng.

Theo Hà Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm