Vẫn sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất từ 10-4

Tuy nhiên, theo ông Thanh, thời điểm hạn chế khai thác đường cất-hạ cánh 25L/07R chỉ áp dụng sau đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5 để không làm ảnh hưởng đến các chuyến bay dịp cao điểm. Việc sửa chữa sân bay sẽ kéo dài thêm năm ngày so với thời gian dự kiến (tức là đến hết ngày 30-6). Trong thời gian thi công từ ngày 10-4 đến hết đợt nghỉ lễ 30-4, đơn vị thi công sẽ sửa chữa những khu vực không làm ảnh hưởng đến hoạt động của đường cất-hạ cánh.

Trước đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị thi công sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất vào thời gian từ ngày 10-4 đến 25-6. Song Cục Hàng không Việt Nam chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường cất-hạ cánh 25L/07R để sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành đều cho rằng nếu thời gian sửa chữa sân bay vẫn giữ nguyên trong dịp cao điểm (từ tháng 4 đến tháng 6) thì các chuyến bay, lịch trình tour vẫn bị ảnh hưởng, gây thiệt hại lớn. Không chỉ dịp lễ 30-4, thời điểm này rơi vào những tháng mùa hè, người dân đi nghỉ mát, du lịch, thăm người thân rất nhiều. Nếu hạn chế khai thác đường cất-hạ cánh, số lượng chuyến bay bị cắt giảm thì rất nhiều người không được đi máy bay.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm