Vẫn khai ngành, nghề kinh doanh

Cụ thể, trong các mẫu giấy đề nghị đăng ký DN vẫn có mục khai ngành, nghề kinh doanh với tên ngành, vẫn khai và chọn một ngành, nghề chính. Điểm thay đổi là sẽ không phải khai mã ngành như biểu mẫu hiện hành.

Khi có thay đổi về ngành, nghề kinh doanh, DN phải gửi thông báo thay đổi cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Theo quy định của Luật DN 2014, hiệu lực từ 1-7-2015 thì DN vẫn phải khai ngành, nghề kinh doanh, tuy nhiên sẽ bỏ ghi thông tin này trên giấy chứng nhận đăng ký DN để khi DN có thay đổi về ngành, nghề kinh doanh thì không mất thời gian, công sức chờ xin cấp lại giấy chứng nhận này nữa.

Trong dự thảo này, mẫu giấy chứng nhận đăng ký DN mới sẽ bỏ nhiều thông tin mà hiện hành vẫn có, quan trọng nhất là không ghi danh mục ngành, nghề kinh doanh. Ngoài ra còn có một số thông tin khác cũng được bỏ, ví dụ danh sách cổ đông sáng lập, số cổ phần được chào bán, thông tin chi nhánh, văn phòng đại diện...

Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.