Vận chuyển thiết bị y tế viện trợ cho Lào và Campuchia

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng vừa thực hiện vận chuyển các trang thiết bị y tế gồm quần áo bảo hộ, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch COVID-19 do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ chính phủ và nhân dân Lào.

Số hàng hóa này được hãng đưa từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội vận chuyển đến thủ đô Viêng Chăn, Lào vào tối qua (3-4). Cùng đó, Vietnam Airlines cũng thực hiện vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia từ Hà Nội vào TP.HCM sáng 4-4, sau đó lô hàng viện trợ này sẽ được chuyển đến Campuchia bằng đường bộ.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin: Công tác vận chuyển các trang thiết bị y tế viện trợ Lào, Campuchia được Chính phủ Việt Nam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Công Thương và các bộ, ban, ngành liên quan thực hiện.

Vietnam Airlines chở hàng viện trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam sang Lào. Ảnh: VNA

Trong đó, hãng được giao nhiệm vụ hỗ trợ vận chuyển các trang thiết bị y tế này đến Lào, Campuchia trong thời gian sớm nhất. Chỉ ít giờ sau khi tiếp nhận chỉ đạo, hãng đã khẩn trương hoàn thành kế hoạch thực hiện chuyến bay, xin cấp phép bay, bố trí và điều phối tổ bay, nhân viên phục vụ mặt đất bốc xếp hàng hóa. 

Thời gian qua, với vai trò hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines đã và đang hỗ trợ vận chuyển nhiều hàng hóa cấp thiết như khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ, thiết bị, vật tư y tế. Gần nhất, hãng đã vận chuyển miễn cước lô hàng hơn 3 tấn của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm đồ bảo hộ và khẩu trang y tế từ TP.HCM ra Hà Nội, và vận chuyển 10 máy thở do quỹ Temasek viện trợ từ Singapore về Việt Nam.

Theo đại diện hãng, thời gian tới Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay tương tự để hỗ trợ ngành y tế đảm bảo trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch. Đây cũng là nỗ lực nằm trong chiến dịch "Hành trình tự hào" của Vietnam Airlines nhằm đồng hành cùng các hoạt động vì con người, lợi ích và hình ảnh đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm