Vải thiều lên sàn Alibaba, kênh xuất khẩu mới qua Trung Quốc

Sáng 8-6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều với 30 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Ông Phan Thế Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết trong niên vụ này, vải thiều Bắc Giang có chất lượng ngon nhất từ trước đến nay.

Trong tháng 3 vừa qua, vải thiều Bắc Giang đã chính thức có bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, được coi là "giấy thông hành" để xuất khẩu vào các thị trường lớn tiềm năng khác.

Các đại biểu nhấn nút khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước. Ảnh: BCT

Nhân dịp này Bắc Giang đề nghị Bộ NN&PTNT tiếp tục hướng dẫn tỉnh thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm vải thiều đảm bảo các điều kiện xuất khẩu sang thị trường khó tính. Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử, chỉ đạo các thương vụ của Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ kết nối, tiêu thụ vải thiều...

Trong bối cảnh của dịch COVID-19, năm nay là năm đầu tiên quả vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối trên cả sáu sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam, như Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada, Posmart và qua chương trình Gian hàng Việt trực tuyến của Bộ Công Thương.

Ngay từ trước khi lễ hội vải thiều diễn ra hôm nay, các sàn thương mại điện tử đã lần lượt mở bán vải thiều Bắc Giang với nhiều chính sách ưu đãi.

Vải thiều Bắc Giang được bày bán tại siêu thị Big C. Ảnh: TT

Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Công ty CP Bưu chính Viettel, cho biết: "Chúng tôi đã đồng hành cùng nông dân Bắc Giang ngay tại vườn, mở ra kênh phân phối trực tuyến để mang đến thêm nhiều cơ hội bán hàng. 

 Cụ thể, nhân viên các sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart trực tiếp đến đào tạo bà con cách đăng sản phẩm lên chợ điện tử, sàn Sendo hỗ trợ livestream bán sản phẩm ngay tại vườn. Nhờ đó, nông sản của bà con không còn bị phụ thuộc vào thương lái hay các doanh nghiệp trung gian, được chủ động về giá bán, qua đó giúp ổn định kinh tế về cả đời sống lẫn sản xuất".

Không chỉ vậy, thông tin từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, hiện gian hàng vải thiều của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang cũng đã được triển khai trên sàn thương mại điện tử Alibaba, tạo ra một kênh xuất khẩu mới qua hình thức B2B sang thị trường Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm