Uber không đóng 53 tỉ tiền thuế, kiện luôn Cục Thuế

Trước khi có quyết định khẩn cấp của toà, Cục Thuế TP.HCM đã gửi văn bản yêu cầu 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn là Vietcombank, Eximbank, Sacombank, ACB, VietinBank thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V trong 10 ngày nói trên.

Theo đó, trong thời gian này số tiền mà khách hàng trả cho Uber B.V sẽ chuyển vào tài khoản cơ quan thuế thay vì chuyển ra nước ngoài cho Uber B.V cho đến khi Cục Thuế TP.HCM thu đủ số nợ hơn 53 tỉ đồng. Đây là phần còn lại trong tổng số 66,68 tỉ đồng mà Uber bị cơ quan thuế ra quyết định truy thu vì trước đó công ty này đã đóng 13,3 tỉ đồng.

Tháng 9-2017, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỉ đồng đối với Công ty Uber B.V (Hà Lan). Trong đó phạt tiền về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỉ đồng, truy thu thuế với số tiền gần 51,48 tỉ đồng. Ngoài ra, Uber phải nộp thêm số tiền chậm nộp tính đến ngày 31-8 là hơn 4,9 tỉ đồng.

Sự việc sau đó được Uber B.V khiếu nại lên Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính với lý do hãng này không phải đóng thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam - Hà Lan. Bộ Tài chính đã có văn bản bác khiếu nại của Uber B.V Hà Lan về quyết định truy thu 66,68 tỉ đồng thuế của Cục Thuế TP.HCM.

Đến ngày 13-12, Cục Thuế TP.HCM ra tối hậu thư yêu cầu Uber B.V nộp khoản thuế trên trong vòng 10 ngày (tức không quá ngày 23-12). Tuy nhiên, hết thời hạn công ty này mới nộp 13,3 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.