Tỷ phú Trần Đình Long đem tài sản cá nhân ra 'cầm cố'

Theo đó, để bổ sung vốn lưu động 1.700 tỉ đồng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT đã quyết định đưa 100 triệu cổ phiếu HPG thuộc sở hữu cá nhân (trị giá khoảng hơn 3.200 tỉ đồng theo thị giá hiện hành) làm tài sản đảm bảo để vay vốn tại Vietcombank Chi nhánh Thành Công. HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đã thông qua nội dung này.
Hiện ông Trần Đình Long là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát khi sở hữu hơn 534 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 25,15% HPG.
Dự án Khu Liên Hợp Hòa Phát Dung Quất có tổng mức đầu tư khoảng 54.000 tỉ đồng, được thiết kế với quy mô công suất 4 triệu tấn một năm, sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao và sản phẩm dẹt là thép cuộn cán nóng. 
Tính đến cuối 2018, Hoà Phát đã chi khoảng gần 20.000 tỉ đồng vào dự án này.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 của Hoà Phát cho thấy, thời điểm ngày 31-3-2019, giá trị xây dựng cơ bản dở dang của Hoà Phát tại dự án Khu liên hiệp Gang thép Dung Quất là 36.801,4 tỉ đồng.

Ngoài nghị quyết về việc ông Trần Đình Long thế chấp 100 triệu cổ phiếu HPG để vay vốn ngân hàng, HĐQT Tập đoàn Hòa Phát còn thông qua việc phát hành hơn 631 triệu cổ phiếu HPG, tương ứng hơn 6.310 tỉ đồng, để trả cổ tức 30% cho cổ đông. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.