TVP đầu tư Khu dược phẩm công nghệ cao tại Trà Vinh

Dự án do Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm (TVP) là chủ đầu tư có tổng diện tích 9,7 ha, tổng vốn ban đầu 650 tỉ đồng với công suất thiết kế 1,5 tỉ viên/năm. Dự án chính thức khởi công hôm qua 28-11, tại Cụm công nghiệp Tân Ngại, huyện Châu Thành, Trà Vinh).

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm đánh giá các nhà máy tại khu dược phẩm công nghệ cao do công ty đầu tư đạt tiêu chuẩn GMP EU và tương đương.

Theo đó, khi hoàn thành sẽ góp phần ổn định cùng ngành dược Việt Nam, giảm gánh nặng thuốc nhập khẩu. Đồng thời, các nhà máy cũng tham gia xuất khẩu thuốc đến các nước trong khu vực và trên thế giới nâng cao vị thế ngành dược Việt Nam.

Ông Sơn cho biết dự án khu công nghiệp công nghệ cao theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Trà Vinh, đồng thời góp phần đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu đại dịch COVID-19 của Việt Nam. Cùng đó, dự án cũng sẽ tạo công ăn việc làm ổn định và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Phối cảnh Khu dược phẩm công nghệ cao tại với năng lực sản xuất 1,5 tỉ viên/năm tại tỉnh Trà Vinh. Ảnh: P.ĐIỀN

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn chia sẻ Dự án Khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm là niềm tự hào của tỉnh trong việc hưởng ứng chính sách phát triển y tế công đồng chăm sóc sức khỏe toàn dân của Bộ Y tế. Đồng thời, đóng góp vào sự phát triển của ngành dược Việt Nam, chọn lọc nhập khẩu để giảm giá thành cho người dân. “Đây là một trong những công trình kinh tế trọng điểm đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Trà Vinh”, người đứng đầu chính quyền tỉnh Trà Vinh đánh giá.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết dự án có thiết kế bảy nhà máy sản xuất các sản phẩm dược phẩm, sinh phẩm y tế chất lượng cao thay thế hàng nhập khẩu. Theo đó, dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động.

Nghi thức lễ khởi công Dự án khu dược phẩm công nghệ cao tại tỉnh Trà Vinh. Ảnh: P.ĐIỀN

Đáng chú ý, tại sự kiện Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) đã cam kết đầu tư dài hạn cho dự án. Theo đó, hai bên đã ký kết hỗ trợ phát triển thị trường vốn và nhà đầu tư chiến lược. Quỹ VOI là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia đầu tư phát triển vào các lĩnh vực vào các lĩnh vực thiết yếu gồm y tế, dược phẩm công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo tại Trà Vinh.

Công ty cổ phần đầu tư Việt Nam - Oman (VOI) được thành lập vào năm 2008 là một liên doanh quan trọng giữa Cơ quan Đầu tư Oman (OIA), trước đây được gọi là Quỹ Dự trữ Nhà nước của Oman (SGRF), và Vốn Nhà nước Công ty cổ phần đầu tư Việt Nam (SCIC). Sau hơn 10 năm thành lập, VOI đã đầu tư gần 300 triệu USD vào Việt Nam.

Hiện cả nước có hơn 220 nhà máy sản xuất dược phẩm, trong đó có 10 nhà máy đạt tiêu chuẩn CMP EU hoặc tương đương. Các sản phẩm thuốc nhóm 1 và nhóm 2 trên dây chuyền GMP EU và tương đương phần lớn phải nhập khẩu với giá thành rất cao so với thuốc sản xuất theo tiêu chuẩn GMP WHO.

Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm đã tặng Quỹ học bổng khuyến học cho huyện Châu Thành, Trà Vinh, trị giá 500 triệu đồng. Ảnh: TVP

Nhân sự kiện này, Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm đã tặng Quỹ học bổng khuyến học cho huyện Châu Thành, Trà Vinh, trị giá 500 triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, biết vươn lên trong cuộc sống. Cùng đó, công ty này cũng tặng 50 suất mổ mắt phaco miễn phí cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Kể từ khi bùng phát dịch COVID-19, Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm và các đơn vị thành viên đã phát miễn phí 1 triệu khẩu trang, cơ số thuốc lớn để hỗ trợ các tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.

.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm