Tuyển dụng nhân sự cấp trung, cao tăng mạnh sau tết

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam, dự báo năm 2020 lĩnh vực công nghệ thông tin tiếp tục sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao, đặc biệt đối với các công ty Outsourcing (công ty gia công phần mềm) với sự gia nhập thị trường của một số nhà đầu tư nước ngoài lớn đến từ khu vực châu Á.

Năm 2019 xuất hiện những nhà đầu tư nước ngoài mới vào Việt Nam trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống. Ảnh minh họa

Navigos Search nhìn nhận ứng viên trong ngành đang dần có nhiều sự lựa chọn hơn. Điều này dẫn đến các doanh nghiệp phải ra sức thu hút bằng lương, thưởng cạnh tranh, thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn và tính chất mới mẻ, đặc biệt của công việc hoặc dự án.

Các chuyên gia nhân sự của Navigos Group phân tích trong năm 2019 lĩnh vực bán lẻ vẫn phát triển sôi động, dự báo nhu cầu tuyển dụng sẽ tiếp tục tăng trong năm 2020.

Navigos Group cho rằng lĩnh vực bán lẻ đã xuất hiện những nhà đầu tư nước ngoài mới trong năm 2019 vào Việt Nam trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống. Trong đó, các nhà đầu tư chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Dự báo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao trong quý 1-2020 sẽ tăng, trong đó thời điểm sau tết Nguyên đán các nhà tuyển dụng sẽ tập trung thu hút các ứng viên.

Ngoài ra, lĩnh vực bán lẻ cũng xuất hiện nhà đầu tư từ Trung Quốc. Các doanh nghiệp này đang trong quá trình tìm hiểu thông tin thị trường ở Việt Nam nên yêu cầu tuyển dụng vẫn chưa được địa phương hóa và phù hợp với thị trường lao động Việt.

Đối với các doanh nghiệp này, yêu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao ngoài đáp ứng được yêu cầu chuyên môn còn cần phải thông thạo tiếng Trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm