Tự lực sản xuất là yêu nước!

Đây là mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Việt Nam có ít nhất 5-6 mặt hàng quan trọng xuất khẩu sang TQ như nông sản chế biến, điều, cao su, hoa quả. Đồng thời, Việt Nam cũng nhập khẩu rất lớn từ thị trường TQ. Việt Nam đang xuất siêu sang nhiều nước như Mỹ, EU, Nhật nhưng nguồn nguyên liệu sản xuất cho những mặt hàng xuất khẩu như dệt may, thức ăn cho hoạt động nuôi trồng thủy sản lại phải nhập khẩu từ TQ. Đây không phải là vấn đề mới và đã được nêu ra từ lâu.

Ông Hải chia sẻ: “Có hai cách để giảm nhập siêu từ TQ, đó là phải tăng xuất khẩu và giảm nhập khẩu”. Việc tăng xuất khẩu đang được làm khá tốt, thể hiện ở việc kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang TQ tăng 28% trong bốn tháng đầu năm. Đối với vấn đề giảm nhập khẩu, cách duy nhất là tăng cường sản xuất trong nước. Việt Nam đang cố gắng thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, bên cạnh đó là chiến dịch vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chỉ có tăng cường sản xuất trong nước gắn với chất lượng sẽ giúp tăng tiêu dùng nội địa. Đó thực sự là hành động yêu nước tại thời điểm này. Bộ Công Thương đang trình Thủ tướng đưa công nghiệp hỗ trợ lên thành nghị định, quy định cụ thể những điểm hỗ trợ ưu tiên cho ngành công nghiệp này.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.