Từ khóa mới của doanh nghiệp Nhật là TPP và Việt Nam

Tại hội thảo, ông Nguyễn Quốc Cường, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản khẳng định: “Tôi tin rằng với điểm nhấn Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Việt Nam là địa chỉ đáng tin cậy cho DN Nhật Bản, không chỉ những tập đoàn lớn, có tên tuổi mà cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Như một minh họa cho phần khẳng định này, ông Tetsuo Kaneko, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Lotte Việt Nam cho biết: “Tôi có hơn 40 năm làm việc trong đủ mọi ngành nghề, tại nhiều quốc gia nhưng không có nơi nào làm tôi cảm thấy gắn bó như Việt Nam. Tôi có hơn 50 người bạn trong năm qua đã rút lui khỏi thị trường Trung Quốc, đóng cửa hẳn nhà máy và hầu hết họ đều chọn điểm đến thay thế là Việt Nam. Tôi cho rằng từ khóa quan trọng nhất của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian sắp tới sẽ là TPP và Việt Nam”.

Đồng chủ trì hội thảo, ông Izumiya Wataru, Chủ tịch Sangyo Times, bày tỏ sự tin tưởng: “Lời khuyên của tôi đối với các doanh nghiệp Nhật Bản là: Hãy móc hầu bao ra và đầu tư vào Việt Nam đi!”. Nhiều doanh nhân Nhật Bản cũng bày tỏ quan tâm nhiều đến vấn đề tái cấu trúc và cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt trong hai lĩnh vực thực phẩm đồ uống và y tế, dược phẩm.

YT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm