Từ 3-7, lực lượng Quản lý thị trường có màu áo mới

Ngày 5-6, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết từ ngày 3-7 sắp tới, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) sẽ thay đổi trang phục ngành sau 64 năm thành lập.

Theo đó, trang phục của ngành từ màu cỏ úa sẽ được chuyển đổi sang màu xanh dương, biểu tượng cho sự trung thành, tin cậy, biểu tượng cho sự tin tưởng, sức mạnh, sự uy nghiêm của cơ quan thực thi.

Trang phục hiện tại của lực lượng QLTT.

Nói về lý do thay đổi trang phục, Tổng cục QLTT cho biết, những năm qua, về cơ bản trang phục của lực lượng QLTT đã bảo đảm sự ổn định và phục vụ tốt công tác trong các nhiệm vụ chuyên môn.

Tuy nhiên, thực tiễn sử dụng cho thấy trang phục của lực lượng còn bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo sự thống nhất giữa các vùng miền, chưa thể hiện được sự uy nghiêm chính quy cần có của lực lượng QLTT, chưa đáp ứng một số yêu cầu về chất lượng vải, chưa hiện đại chuyên nghiệp về mẫu mã kiểu cách.

Bên cạnh đó, trang phục của lực lượng QLTT có thiết kế tương tự một số đơn vị khác như màu áo của lực lượng An ninh nhân dân, lực lượng Kiểm lâm, một số đơn vị bảo vệ hoặc lực lượng giữ gìn trật tự của xã, phường gây nên tình trạng nhầm lẫn giữa các đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Từ ngày 3-7, trang phục của ngành QLTT từ màu cỏ úa sẽ được chuyển đổi sang màu xanh dương.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, cho biết: Việc thay đổi trang phục ngành sau hơn 60 năm thành lập là một quyết định không dễ của người đứng đầu Tổng cục. Bởi những gì ăn sâu vào tiềm thức của mỗi con người qua hơn 6 thập kỷ thật khó lòng thay đổi.

"Tuy nhiên, trước sự biến động không ngừng của thị trường, với quyết tâm xây dựng nên một lực lượng với phong cách mới, tầm nhìn mới hướng đến một lực lượng chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại thì việc thay đổi trang phục sẽ là yếu tố mang tính biểu tượng cao" - ông Linh cho biết.

Ông Linh cũng cho biết, việc lựa chọn, quy định màu sắc, quy cách trang phục mới bảo đảm sự uy nghiêm, chuyên nghiệp, hiện đại của lực lượng chấp pháp nhưng vẫn thể hiện sự hài hòa, trẻ trung, năng động, không trùng hoặc gây nhầm lẫn với màu sắc với trang phục của một số lực lượng khác. Đồng thời, với cải tiến về chất liệu vải giúp công chức thuận tiện trong quá trình sử dụng ở văn phòng làm việc cũng như hoạt động công vụ ngoài trời.

Trang phục QLTT mùa đông mới.

"Đặc biệt, việc cải tiến, sản xuất trang phục mới sẽ không phát sinh chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, khắc phục được những hạn chế mà bộ trang phụ cũ còn tồn tại, làm thay đổi diện mạo trang phục lực lượng QLTT, đẹp và tốt hơn; thể hiện sự uy nghiêm, chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng QLTT trong tình hình mới" - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT nhấn mạnh.

Có thể nói, năm 2021 là năm chứng kiến nhiều bước ngoặt lịch sử của ngành QLTT. Cùng với việc thay đổi trang phục ngành, trước đó vào đầu năm 2021, Tổng cục QLTT và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo đại học cho lực lượng QLTT. Có nghĩa là, ngành học QLTT đã có trong khung đào tạo chính quy đại học. Sự kiện này đã mở ra một dấu ấn mới trong con đường hình thành và phát triển của QLTT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm