Từ 17 giờ hôm nay, người dân TP Thủ Đức đi chợ qua Grab thế nào?

Nguồn tin từ Công ty TNHH Grab Việt Nam (Grab), cho biết đơn vị này đang làm việc với chính quyền TP Thủ Đức (TP.HCM) để lên phương án phối hợp và vận hành hiệu quả, nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân TP Thủ Đức trong giai đoạn siết chặt giãn cách.

"Chúng tôi rất vui mừng khi đề xuất cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng Grab hỗ trợ lực lượng chức năng cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân tại các vùng cam và vùng đỏ trên địa bàn TP.HCM đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của chính quyền thành phố Thủ Đức" - vị này nói và kỳ vọng.

Theo đó, người dân sẽ được đặt hàng các gói theo nhu cầu tại các siêu thị cửa hàng trong địa bàn cư trú thông qua ứng dụng Grab, sau đó đại diện phường sẽ giao hàng đến tận nhà cho người dân.

Dự kiến chương trình sẽ bắt đầu triển khai từ 17 giờ ngày 28-8. 

Trước đó, Grab đã có kiến nghị tới Sở Công thương TP.HCM về việc cung ứng miễn phí hạ tầng ứng dụng Grab tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện mà shipper không được phép hoạt động.

Theo đó, người dân có nhu cầu mua thực phẩm sẽ vào mục GrabMart trên ứng dụng, nhập địa chỉ cư trú, lựa chọn các mặt hàng và số lượng cần mua, sau đó kiểm tra lại thông tin, chọn hình thức thanh toán và ấn nút đặt hàng.

Lực lượng đi chợ thay, tức các tổ công tác đặc biệt của phường/xã cũng lập tài khoản trên ứng dụng. Khi có đơn hàng của người dân, cán bộ đi chợ thay sẽ nhận thông báo qua ứng dụng Grab và đến đơn vị cung ứng hàng hóa để nhận hàng và đi giao. Mỗi cán bộ đi chợ hộ có thể nhận và giao nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến.

Cũng trong ngày 28-8, một lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cũng lên tiếng xác nhận việc một số địa phương đang bàn bạc với Grab để triển khai việc đi chợ hộ trên nền tảng này, tuy nhiên vị này cũng khẳng định Grab sẽ không phụ trách phần giao hàng cho dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm