Trước ngày TP.HCM giãn cách, sức mua tăng đột biến

Vào chiều 30-5, trước khi TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 đạo của Thủ tướng Chính phủ, người dân ở một số khu vực đổ xô đến các siêu thị mua sắm.

Ông Nguyễn Nhơn Quý, Trưởng phòng Truyền thông Aeon Việt Nam, cho biết trong ngày 30-5, sức mua tại Aeon khu vực phía Nam chủ yếu là TP.HCM tăng cao ở các kênh đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại, ứng dụng Aeon App…Chỉ tính riêng khách hàng mua sắm qua ứng dụng Grabmart số lượng đơn hàng tăng đột biến, gần gấp đôi so với các ngày trước đó. Các mặt hàng được mua sắm nhiều gồm thịt, rau, cá, gạo, mì gói, gia vị, khẩu trang, nước rửa tay...

Sức mua trong tháng 5 tăng mạnh cả về số lượng đơn hàng và giá trị trung bình mỗi giỏ hàng so với tháng 4. Theo đó, tổng số lượng đơn hàng tăng khoảng bốn đến sáu lần, riêng đối với mua sắm qua Grabmart số lượng đơn hàng tăng gấp đôi, doanh thu tăng gấp ba so với tháng 4.

Người dân mua sắm đông đúc tại Aeon trong ngày 30-5.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Aeon Việt Nam trên toàn quốc có sức mua tăng mạnh trong giai đoạn cuối tháng 5. Mặt hàng được mua nhiều nhất gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày. 

Theo ông Quý, Aeon Việt Nam luôn nỗ lực làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và cộng đồng. Đồng thời, đơn vị cũng đảm bảo ổn định giá cả để mang lại sự an tâm cho khách hàng khi mua sắm trong tình hình dịch bệnh phức tạp. 

Tương tự, bà Trần Kim Nga, Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, cho biết theo thống kê qua sức mua tại siêu thị cũng như qua kênh online của MM Mega Market trong ngày 30-5 tăng khoảng 38% so với ngày thường. Ngành hàng được người tiêu dùng chọn nhiều nhất vẫn là nhu yếu phẩm hằng ngày.

Theo bà Nga, khi dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại siêu thị đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa. MM Mega Market luôn duy trì lượng hàng có sẵn liên tục cho tất cả các khách hàng ở mọi khu vực Việt Nam.

“Chúng tôi cam kết tập trung mọi nỗ lực vào việc đảm bảo các dịch vụ và nguồn cung cấp liên tục luôn có sẵn cho các khách hàng thân thiết của mình, bất kể khối lượng tăng đột biến” - bà Nga chia sẻ.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết sở đã làm việc với UBND Quận Gò Vấp để nắm bắt những khó khăn vướng mắc trong quá trình cung ứng hàng hóa trên địa bàn quận khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày. Sở cũng kiểm tra thực tế tại các siêu thị, các chợ và nhận thấy hàng hóa dồi dào, giá ổn định.

Theo ông Phương, qua báo cáo sơ bộ của một số siêu thị trên địa bàn thành phố cho thấy sức mua ngày 30-5 tăng đột biến. Hiện tại, sức mua đã giảm hơn một nửa so với 30-5 nhưng tăng 10% so với bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm