Trước giờ giá xăng dự báo tăng, người dân TP.HCM thờ ơ

15 giờ chiều nay (13-5) dự báo giá xăng sẽ được điều chỉnh tăng. Tại vài địa phương có hiện tượng người dân đi mua xăng tích trữ nhưng ghi nhận tại một số cửa hàng xăng tại TP.HCM cho thấy không có tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ. Phần lớn tại các cửa hàng xăng vẫn phục vụ bình thường.  

Chị Thảo, nhân viên văn phòng quận 10, cho biết do xe mình sắp hết xăng nên phải đổ như bình thường chứ không phải tranh thủ đổ trước khi tăng giá. Theo chị Thảo, nếu giá tăng hơn 1.000 đồng như dự báo là khá cao nhưng vì hiện nay cũng ít di chuyển nên không ảnh hưởng nhiều. 

Trong khi đó, ông Sinh, tài xế chạy Grab, cho biết thường đã đổ đầy bình chở khách rồi, giờ xăng có tăng thì cũng không biết đổ vào đâu. Xăng chứ có phải hàng gì mà trữ cho dễ cháy. 

"Do tình hình dịch nên cũng vắng khách đặt xe, chủ yếu là chở hàng hóa. Khi nào xăng hết thì đổ chứ dại gì mà đi mua dù tiết kiệm được mấy ngàn đồng" - ông S. nói. 

Chiều nay (13-5), dự báo giá xăng sẽ được cơ quan chức năng điều chỉnh tăng trở lại sau nhiều lần giảm sâu. Một số ý kiến dự báo tại kỳ điều chỉnh lần này, giá xăng sẽ tăng khoảng 800-1.000 đồng/lít.

Lúc 10 giờ 30 sáng 13-5, người dân đi đổ xăng bình thường tại cửa hàng xăng Petrolimex 38, quận 3, TP.HCM.

Khoảng 13 giờ, tại cửa hàng xăng Petrolimex 31, quận Phú Nhuận có vài khách ghé đổ xăng.

Đại lý nhượng quyền Phú Hoàng Công ty CP Xăng dầu Sài Gòn (Saigon Petroleum), quận Tân Bình cũng ít khách mua xăng.

Đầu giờ chiều 13-5, cửa hàng xăng này có vài chiếc ô tô vào đổ xăng.

14 giờ, cửa hàng xăng dầu mũi tàu Lũy Bán Bích - Âu Cơ, quận Tân Phú chưa đầy 10 khách rải rác đến đổ xăng.

Cửa hàng xăng dầu số 17 Công ty CP Nhiên liệu Sài Gòn, quận Tân Bình cũng không đông khách đến đổ xăng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.