Trồng mãng cầu hoàng hậu công nghệ cao, 180.000 đồng/kg

Ngày 6-4, tại UBND xã Tân Thành (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), HTX nông nghiệp công nghệ cao Tân Thành đã tổ chức hội nghị thành lập. HTX nông nghiệp công nghệ cao Tân Thành được thành lập trên cơ sở góp vốn của 11 thành viên, với tổng số vốn ban đầu là 9 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX, cho hay với định hướng là sản xuất, kinh doanh theo hướng "cánh đồng mẫu lớn, công nghệ cao, áp dụng hệ thống quản lý sản xuất tiên tiến (Global GAP)", HTX đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu không có dư lượng hóa chất trong các sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Đồng thời tổ chức sản xuất, thương mại theo hướng công nghiệp cao, nâng cao hiệu quả kinh tế bền vững, phục vụ nội địa và xuất khẩu của các mặt hàng trái cây, củ, quả các loại.

Mô hình thanh long được trồng theo tiêu chuẩn công nghệ cao.

Giống na hoàng hậu mang lại năng suất cao cho nông dân tại đây.

Được biết, hiện tổng diện tích canh tác lên tới 100 ha và sắp tới sẽ tiếp tục mở rộng, HTX đã định hướng cho các xã viên canh tác các loại cây ăn trái có năng suất tốt, giá trị kinh tế cao, về cả thị trường trong nước và quốc tế.

Cụ thể, hiện đang có ba loại cây ăn trái đã được canh tác là mãng cầu hoàng hậu, thanh long ruột đỏ, ruột tím hồng (loại thanh long chỉ xuất khẩu) và giống cam cara.

Giá thu mua tại vườn của các loại trái cây này hiện đều đang ở mức khá cao. Đơn cử mãng cầu hoàng hậu có giá lên tới 180.000 đồng/kg, cam cara có giá 60.000 đồng/kg và thanh long ruột đỏ là 40.000 đồng/kg.

Tại hội nghị thành lập HTX, các chuyên gia về giống cây cũng như chuyên gia kỹ thuật nông nghiệp cùng một số doanh nghiệp chuyên thu mua và xuất khẩu trái cây cũng tới tham dự và tìm hiểu về quy trình canh tác, sản lượng dự kiến của các nhà vườn.

Nói về việc áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tại HTX Tân Thành, ông Lê Phong Hải (chuyên gia nghiên cứu nông nghiệp tỉnh Long An), cho biết: Mô hình công nghệ cao ở đây được hiểu là quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn công nghệ cao và mô hình sản xuất công nghệ cao.

Với HTX Tân Thành, trước tiên, chúng tôi tư vấn, định hướng các xã viên hiểu đúng về quy trình sản xuất an toàn, sau đó tiến tới sẽ nâng cao quy trình canh tác lên theo hướng công nghệ cao, đơn cử như giống cây trồng được lựa chọn giống mới và ươm trồng hữu cơ ngay từ nhỏ, để cây khỏe mạnh; với phân bón, dùng phân an toàn, phân hữu cơ, kết hợp các chế phẩm sinh học để chăm sóc quả.

Thêm vào đó tận dụng hệ thống tưới tự động, giảm thiểu sức lao động. Từ đó giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu các rủi ro từ sâu bệnh, thời tiết…

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm