Triển lãm thủy sản lớn nhất Việt Nam có gì lạ?

Sáng 29-8, triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2019 chính thức khai mạc đón khách tham quan. Triển lãm quy tụ hơn 340 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan, Đức…
Vietfish 2019 diễn ra trong bối cảnh thị trường thủy sản Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển vượt bậc. Thị trường đa dạng về sản phẩm và dịch vụ, liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất của thế giới và giữ mức tăng trưởng liên tục và ổn định theo các năm.

Sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 170 thị trường trên thế giới.

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2018 đạt gần 9 tỉ USD (chiếm 22,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành nông nghiệp). Sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 170 thị trường với hơn 600 doanh nghiệp chế biến - xuất khẩu thủy sản, tạo công ăn việc làm cho khoảng 5 triệu lao động, đưa Việt Nam vào vị trí các nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất trên thế giới.
Mang thông điệp và sứ mệnh “Asia’s Home Seafood - Ngôi nhà của thủy sản Á châu” - triển lãm sẽ là một sự kiện chuyên nghiệp, đẳng cấp, là sân chơi lớn hội tụ tất cả tinh hoa của ngành thủy sản Việt Nam, là nơi những nhà nhập khẩu có thể tìm kiếm những sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt nhất, nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của rất nhiều doanh nhân thành đạt hoạt động trong lĩnh vực thủy sản.
Với 374 gian hàng, 233 đơn vị, Vietfish là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp: đối tác mới, nhà cung cấp mới, công nghệ mới, kiến thức mới…đồng thời chuyên cung cấp các sản phẩm thủy sản sạch và chất lượng của các doanh nghiệp thủy sản lớn và uy tín nhất trong và ngoài nước.

Vietfish là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp: Đối tác mới, nhà cung cấp mới, công nghệ mới, kiến thức mới…

Ông Trương Đình Hòe, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho biết ngoài việc tăng trưởng như kỳ vọng, việc định vị thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới đã có những chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng thế giới ngày càng đánh giá cao sản phẩm thủy sản Việt Nam bởi nguồn cung ổn định và mức độ an toàn thực phẩm tốt.
Vì vậy, việc duy trì và phát triển Vietfish để trở thành cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới là mục tiêu hàng đầu, nỗ lực rất lớn của đội ngũ tổ chức.
"Chúng tôi sẽ xây dựng thương hiệu Vietfish mạnh hơn nữa, để khi nói đến Vietfish, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hội chợ thủy sản quốc tế duy nhất tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm thủy sản sạch, chất lượng của các doanh nghiệp thủy sản lớn và uy tín nhất trong và ngoài nước, góp phần phát triển và nâng ngành thủy sản Việt Nam lên một tầm cao mới" - ông Hòe chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm