Triển lãm thương mại quốc tế Hong Kong sẽ tổ chức vào tháng 9

Theo đó, triển lãm thương mại quốc tế sẽ được tổ chức vào mùa thu năm nay (thời gian từ tháng 9 đến tháng 11) bao gồm các triển lãm về đồng hồ, thời trang, sản phẩm điện tử, sản phẩm đèn và thiết bị chiếu sáng, sản phẩm xanh, mắt kính, rượu và đồ uống có cồn. Đây là những hoạt động giúp kết nối người mua và người bán, đồng thời tăng cường mối quan hệ thương mại song phương giữa Hong Kong và Việt Nam.

Những năm qua triển lãm thu hút được đông đảo người Việt tham dự.

Bà Tina Phan, Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC, cho biết Hong Kong và Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ. Dựa trên các lợi thế kinh doanh sẵn có của mình, HKTDC luôn cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường và củng cố các mối quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Mỗi năm HKTDC tổ chức hơn 30 các hội chợ triển lãm, trong đó có đến 11 triển lãm lớn nhất tại khu vực châu Á với các sản phẩm và dịch vụ nổi bật như điện điện tử, trang sức, quà tặng, đồng hồ, đèn và chiếu sáng là những triển lãm lớn nhất thế giới.

Từng triển lãm đều gây ấn tượng cho khách hàng đến tham quan và mua sắm. 

Theo đó, bà Tina Phan cũng hy vọng chào đón thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh và tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua các hội chợ triển lãm của HKTDC. Bà cũng khuyến khích những người mua hàng, nhà phân phối và các công ty bán lẻ tại Việt Nam đến Hong Kong để tìm nguồn cung ứng.

Hong Kong và Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hong Kong. Tính đến tháng 5-2019, tổng giá trị thương mại song phương đã đạt đến 7,06 tỉ USD (tương đương khoảng 167.773 tỉ đồng). Chính vì thế, Việt Nam cũng là thị trường xuất khẩu lớn của Hong Kong với tổng giá trị xuất khẩu lên đến 4,06 tỉ USD (tương đương khoảng 96.471 tỉ đồng) và là thị trường tìm kiếm nguồn nhập khẩu lớn thứ 14 của Hong Kong với giá trị nhập khẩu đạt 3 tỉ USD (tương đương khoảng 71.292 tỉ đồng).

 

Chín triển lãm có thời gian cụ thể như sau:

- Triển lãm đồng hồ HKTDC (từ ngày 3 đến 7-9-2019).

- CENTERSTATE (từ ngày 4 đến 7-9-2019).

- Triển lãm điện tử HKTDC (phiên bản mùa thu) (từ ngày 13 đến 16-10-2019).

- Hội chợ triển lãm quốc tế về chiếu sáng Hong Kong HKTDC (phiên bản mùa thu) (từ ngày 27 đến 30-10-2019).

- Hội chợ triển lãm quốc tế xuất khẩu về thiết bị chiếu sáng và kỹ thuật ngoài trời Hong Kong HKTDC (từ ngày 29-10 đến 1-11-2019).

- Triển lãm sinh thái châu Á - Hội chợ thương mại quốc tế về bảo vệ môi trường (từ ngày 30-10 đến 2-11-2019).

- Triển lãm thương mại quốc tế về mắt kính (từ ngày 6 đến 8-11-2019).

- Triển lãm thương mại quốc tế Hong Kong HKTDC rượu và thức uống (từ ngày 7 đến 9-11-2019).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm