Trao giải cho 17 doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM năm 2018

Tối ngày 10-10 Hội doanh nhân trẻ TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM lần 10 năm 2018. Giải thưởng do Ban Thường Vụ Thành Đoàn TP.HCM khởi xướng và chủ trì.

Ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM cho biết, trải qua các vòng thẩm định, căn cứ vào thành tích cụ thể của doanh nhân, DN đạt được trong năm 2016, 2017 và sáu tháng đầu năm 2018. Trên cơ sở kết quả thẩm định và kết luận của trưởng đoàn thẩm định, Hội đồng chung tuyển cấp thành phố đã thống nhất chọn ra 10 Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM và bảy Doanh nhân trẻ tiêu biểu TP.HCM ở các lĩnh vực, du lịch, bất động sản, sản xuất nhựa, môi trường, công nghệ thông tin...

Theo ông Sơn, tổng doanh thu của 17 DN trao giải kỳ này là trên 11 ngàn tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách thành phố hơn 400 tỷ đồng, giải quyết lao động cho hơn 3.000 người. So với tuổi đời của doanh nhân và DN thì những con số trên thật sự khích lệ và đáng được tuyên dương. 

Bà Thân Thị Thư Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy trao giải Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM 2018. 

Lọt top 10 doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM năm 2018, ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt cho biết, trong giai đoạn hậu khủng hoảng 2008, phải tìm hướng đi khác biệt để vượt qua những khó khăn, cạnh tranh khốc liệt. Và 10 năm trước công ty đã áp dụng công nghệ 4.0 nhất là trong quản trị nhân sự nên đã có những bước tiến vững chắc. Hiện tại điều đó vẫn tiếp diễn, qua đó DN và khách hàng kết nối với nhau một cách tốt nhất. Chúng tôi mong muốn sẽ là cầu nối để mọi gia đình khám phá những vẻ đẹp của du lịch Việt Nam cũng như thế giới.

“Qua nhiều năm phấn đấu, giải thưởng là động lực to lớn để tôi cùng các doanh nhân đạt giải, cũng như thế hệ doanh nhân trẻ tiếp tục đưa DN đối đầu với thách thức và bứt phá trong xu thế hội nhập. Tạo ra giá trị phát triển bền vững trên lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển” ông Long bày tỏ.

Lọt top doanh nhân trẻ tiêu biểu TP.HCM ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc công ty TNHH SX TM&DV Quy Phúc chia sẻ, là DN tiên phòng sản xuất nội ngoại thất inox nhựa. Dù trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay nhưng chúng tôi tự hào là DN Việt đồng hành cùng người Việt bằng cách đem lại những sản phẩm tốt nhất, mẫu mã đa dạng, giá phù hợp. Giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng 17 doanh nhân trẻ được trao giải thưởng. Các doanh nhân trẻ đã nổ lực không ngừng đưa DN mình cùng các thế hệ doanh nhân thành phố đưa kinh tế thành phố bứt phá lên phía trước.

“Qua đó, TP mong muốn từng doanh nhân trẻ nói không với vi phạm pháp luật, xây dựng văn hóa DN, trách nhiệm xã hội, cạnh tranh lành mạnh, chia sẻ và liên kết hợp tác. Từng doanh nhân trẻ đổi mới sáng tạo khát vọng vươn lên tạo sự khác biệt độc đáo trong từng sản phẩm của mình. Đây là con đường ngắn nhất để doanh nhân tỏa sáng trên thương trường khu vực và thế giới’ ông Phong nói.

Với trên 350 ngàn DN đăng kí hoạt động đóng góp 54% quy mô nền kinh tế và 67% tổng vốn đầu tư xã hội, TP.HCM tiếp tục thúc đẩy, tạo môi trường thuận lợi phát triển đội ngũ doanh nhân thành phố lớn mạnh trong đó có doanh nhân trẻ. 

Theo ông Phong, dù còn nhiều khó khăn thử thách, nhưng doanh nhân giữ vững niềm tin. TP.HCM luôn ủng hộ, làm hết sức để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để các DN lớn mạnh trên sân nhà và vươn tầm thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm